Địa chấn ở Australian Open 2018: Djokovic thua sốc tay vợt Hàn Quốc

21:35 Thứ hai 22/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnHyeon Chung đã tạo ra cơn địa chấn ở nội dung đơn nam Australian Open 2018 khi đánh bại tay vợt từng 6 lần vô địch giải đấu này là Novak Djokovic với tỷ số 3-0.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều, thậm chí trong quá khứ Novak Djokovic còn khuất phục Hyeon Chung dễ dàng ở lần gặp nhau duy nhất cũng tại Australian Open vào mùa giải 2016. Nhưng ở lần gặp lại lần này, câu chuyện đã rất khác.

Novak-Djokovic-04

 Novak Djokovic có ngày thi đấu không tốt.

Ngay trong game đấu đầu tiên, Djokovic để tay vợt người Hàn Quốc có liên tiếp 2 break qua đó bị dẫn 0-4. Dù đã thi đấu đầy nỗ lực để đòi lại 2 lần bẻ giao bóng ở các game 6 và 10 qua đó quân bình tỷ số 6-6. Nhưng ở loạt tie-break, sự bền bỉ của Hyeon Chung đã khiến Nole bị khuất phục với tỷ số 4-7. 1-0 (7-6) cho Chung sau 70 phút thi đấu.

Có tới 4 break point ở game đầu tiên của set hai, nhưng tay vợt hiện đang xếp thứ 14 thế giới đã không thể bẻ được quyền giao bóng của đối thủ. Ngược lại chính anh đánh mất bàn giao bóng của mình ở game thứ hai. Một lần nữa Djokovic quân bình tỷ số 4-4 sau khi đòi lại break ở game 7. Nhưng sự bền bỉ của tay vợt hạng 58 thế giới người Hàn Quốc đã khiến Djokovic liên tiếp mắc sai lầm ở game thứ 12. Sau một chuỗi nỗ lực dứt điểm bất thành, cựu số 1 thế giới đánh bóng không qua lưới và để đối thủ giành chiến thắng trong set 2 với tỷ số 7-5.

Novak-Djokovic-03

 Nền tảng thể lực giúp Hyeon Chung thi đấu bền bỉ trước tay vợt 6 lần vô địch Úc mở rộng.

Không còn gì để mất, Novak Djokovic thi đấu đầy quyết tâm ở set 3. Người đàn ông 30 tuổi sở hữu 12 Grand Slam giành break ngay ở game đầu tiên. Nhưng Hyeon Chung cũng cho thấy mình không dễ chơi. Những cú giao bóng không đủ khó của Nole đã không thể khuất phục được Chung, tay vợt người Hàn thường là người chiến thắng ở các tình huống giằng co nhờ sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Chung giành liên tiếp hai break để vượt lên dẫn 3-1. Dù Djokovic đã chơi đầy nỗ lực để đưa set đấu về loạt tie-break. Nhưng đó là tất cả những gì mà tay vợt người Serbia làm được. Bởi ở loạt đấu súng quyết định này, Hyeon Chung đã thi đấu đầy xuất sắc cùng một chút may mắn để hạ đẹp cựu vương của giải đấu với tỷ số 7-3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (7-6; 7-5; 7-6) sau 3 giờ 24 phút.

Novak-Djokovic-01

 Sự thất vọng của Novak Djokovic.

Với chiến thắng này, Hyeon Chung đã lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào tứ kết giải quần vợt Úc mở rộng. Thành tích tốt nhất của tay vợt người Hàn trong các kỳ Grand Slam là vòng 3 Pháp mở rộng năm ngoái. Đối thủ của Chung ở lượt trận tiếp theo là tay vợt người Mỹ không được xếp hạng hạt giống Tennys Sandgren. Sandgren cũng đã tạo ra một bất ngờ thú vị khác khi xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 của giải là Dominic Thiem với tỷ số 3-2 (6-2; 4-6; 7-6; 6-7; 6-3).

Novak-Djokovic-05

 Tennys Sandgren hạng 97 thế giới hạ tay vợt xếp hạng 5 thế giới Dominic Thiem.

Ngày mai 23/01 (giờ Việt Nam) Australian Open 2018 tiếp tục ngày thi đấu chính thức thứ 9 với các lượt trận tứ kết ở tất cả các nội dung. Tâm điểm sẽ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 1 đơn nam Rafael Nadal và hạt giống số 6 Marin Cilic vào lúc 15 giờ.

Thống kê trận đấu:

Novak-Djokovic-8

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:45 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục