Di sản Alexis Sanchez để lại Arsenal

22:36 Thứ bảy 20/01/2018

Những diễn biến hiện tại ở Arsenal thật giống như cái cách mà họ đã từng trải qua vào mùa giải năm 2013/2014, chỉ khác ở chỗ là nhiều thứ đã bị đổi vai trên sân khấu mang tên Emirates và đó là điều khiến các Gunners tổn thương.

Mùa giải năm ấy cũng giống như tại thời điểm này, sau rất nhiều các ý kiến trái chiều và làn sóng phản đối đến từ phần đông cổ động viên, trong muôn vàn chỉ trích và sự hoài nghi Arsene Wenger đã ký vào bản hợp đồng gia hạn để có thể tiếp tục lèo lái con thuyền mang tên Arsenal thêm ba mùa giải.

 - Bóng Đá

 Thời gian còn lại của Sanchez ở Arsenal chỉ còn được tính bằng giờ, bằng phút.

Lí do đơn giản bởi, không nhiều người tin rằng Giáo sư sẽ có thể giúp Arsenal chạm tay được vào chức vô địch Premier League thêm một lần nữa, trong bối cảnh mà họ tỏ ra tụt hậu so với thời đại trước những đối thủ cạnh tranh sở hữu những nhà cầm quân trẻ tuổi giàu khát khao cùng với đó là nguồn hậu thuẫn lớn về tài chính.

Và để củng cố niềm tin đến từ người hâm mộ, tháng 7 năm 2014, Arsenal đã bỏ ra 32 triệu bảng để đưa Alexis Sanchez về từ Barcelona sau khi tuyển thủ quốc gia người Chi lê vừa tham dự kỳ World Cup trên đất Brazil. Tất cả khi ấy đã thực sự tin rằng bản hợp đồng này sẽ là một cú hích hạng nặng để đưa Arsenal trở lại với kỷ nguyên đầy kiêu hùng của câu lạc bộ.

Nhưng đáng buồn thay, đã hơn 3 mùa giải trôi qua kể từ thời điểm ấy, nhưng những lời chỉ cùng làn sóng phản đối đến từ phần đông các cổ động viên khi Wenger đặt bút ký tên mình vào bản hợp đồng gia hạn thì vẫn được tiếp diễn còn niềm hy vọng mang tên Alexis Sanchez trong ít ngày tới sẽ chuyển tới đối thủ không đội trời chung mang tên Manchester United như cách Robin van Persie đã từng làm trước đây.

Kịch bản có phần hơi ngược đời này đang diễn ra với các Gunners hệt như một tấn bi kịch. Vậy thì thử hỏi, trong giờ phút này, ở thế giới bóng đá hiện tại, còn ai phải chịu nhiều đau khổ hơn các cổ động viên Arsenal nữa?

Hơn 3 mùa giải trôi qua, tình thế của Arsenal hiện tại thậm chí còn tồi tệ hơn so với thời điểm Sanchez đặt chân đến Emirates. Từ việc luôn có mặt trong top 4 giải Ngoại hạng Anh qua đó có một suất tham dự Champions League, các pháo thủ thành London giờ đây lại đang phải chơi tại Europa League và với vị trí thứ sáu tại Premier League, không một ai còn muốn nhắc đến tên Arsenal trong cuộc đua đến chức vô địch.

Tài năng của Alexis Sanchez là không phải bàn cãi, với những gì đã thể hiện, tiền đạo người Chi lê cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng khi được xếp “ngồi cùng mâm” với những ngôi sao hàng đầu của giải đấu lúc này như Eden Hazard, Harry Kane hay Kevin De Bruyne.

Với khả năng giữ bóng tốt, xông xáo trong những tình huống đột phá, sức mạnh cơ bắp cùng nguồn thể lực dồi dào, Sanchez chứng minh cho tất cả thấy rằng, mình là mẫu cầu thủ sinh ra để chơi bóng tại môi trường như Premier League và 60 bàn thắng ghi được cho đến lúc này như là lời khẳng định đanh thép nhất cho nhận định trên.

Vậy nhưng Sanchez tài năng là vậy, nỗ lực tột cùng là thế nhưng tất cả những gì mà tuyển thủ quốc gia người Chi Lê có được cùng Pháo thủ thành London chỉ là những chức vô địch FA Cup.

 - Bóng Đá

 Những ngày tươi đẹp nhất của Sanchez tại Emirates chỉ được gắn liền với danh hiệu vô địch FA Cup.

Nguyên nhân là bởi: Sanchez là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, nhưng lại đang phải thi đấu cho một đội bóng lúc này chỉ ở tầm trung.

Trong chiến dịch tại vòng bảng Europa League năm nay, Sanchez chỉ ra sân duy nhất một trận trước FC Koln và chứng kiến Sanchez thi đấu trong trận này, người ta có thể nhận thấy sự chán nản và thiếu quyết tâm trong từng đường lên bóng của Alexis như để khẳng định cho tất cả thấy rằng: đây không phải đấu trường phù hợp với đẳng cấp của anh.

Khi mới đặt chân đến Emirates, người ta được thấy một Alexis Sanchez hào hứng trong vai trò trụ cột cùng sứ mệnh phục hưng những giá trị truyền thống quý báu của câu lạc bộ. Nhưng ngày qua ngày, chứng kiến cảnh câu lạc bộ tỏ rõ sự thiếu khát khao trong việc dành lấy các danh hiệu, thường xuyên lép vế trên thị trường chuyển nhượng khi không bạo chi để có thể đưa về những tên tuổi tầm cỡ, Sanchez dần dần trở nên chán nản. Người ta thấy anh tỏ rõ sự khó chịu khi đồng đội làm không tốt, thấy anh thậm chí không ăn mừng khi ghi được những bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Mình Alexis Sanchez là không đủ để gượng dậy một Arsenal đang trên đà xuống dốc.

Nhưng những người hâm mộ Arsenal thì chưa lúc nào trách Alexis vì tất cả những điều đó, bởi đơn giản, Sanchez đã giành những năm thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình dành cho câu lạc bộ và người hâm mộ thừa hiểu rằng, anh xứng đáng nhận được những gì tốt đẹp hơn thế.

Giống như cách mà Cesc Fabregas hay Robin van Persie đã từng ra đi để rồi có thể gặt hái được những danh hiệu cho bản thân mình, trong đó đặc biệt là chức vô địch Premier League. Vậy nên, ra đi lúc này là giải pháp phù hợp cho cả đôi bên và di sản nổi bật mà Sanchez để lại sân Emirates cho đến lúc này không phải là những bàn thắng anh ghi được, không phải là hình bóng anh chạy miệt mài bên hành lang cánh trái để gồng gánh cả một tập thể nhiều lần trên đà xuống dốc không phanh, mà chua chát thay di sản Sanchez để lại ấy là một lời nhận định: Arsenal là một nơi tuyệt vời để tận hưởng cảm giác chơi bóng, nhưng lại không phải là nơi thích hợp cho những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới.

(Bạn đọc: Tuấn Việt Hà)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 22:45 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục