Đi nghĩa vụ, Son Heung-min khiến Tottenham lo lắng

13:26 Thứ năm 29/09/2016

Tottenham đang cảm thấy lo lắng vì có khả năng mất tiền đạo Son Heung-min người Hàn Quốc trong 2 năm.

Thời còn đá cho Bayer Leverkusen, Son Heung-min được đặt cho biệt danh "Sonaldo" (hay "Ronaldo xứ Hàn Quốc) vì ngoại hình giống với Cristiano Ronaldo. Song, nhiều người đánh giá Son có những điểm tương đồng với CR7 về lối chơi hơn vẻ ngoài.

Lúc này, Son Heung-min đang khoác áo Tottenham và có phong độ rất tốt. Trong tháng 9, chân sút 24 tuổi đã ghi 5 bàn sau 5 trận, và có 1 pha kiến tạo. Trước CSKA Moscow ở loạt trận thứ hai của vòng bảng Champions League diễn ra hôm 28/9, Son ghi bàn duy nhất giúp đội nhà giành 3 điểm.

Son_Heungmin_1

 Son Heung-min sắp phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong 2 năm. Ảnh: Internet. 

Trong bối cảnh chân sút chủ lực Harry Kane của đội bóng phải xa sân cỏ vài tuần vì chấn thương dây chằng mắt cá, fan Tottenham đặt ra câu hỏi không biết các bàn thắng của đội nhà sẽ đến từ đâu. Hoá ra Son Heung-min lại sắm vai người thay thế hoàn hảo cho Harry Kane.

Tuy nhiên, trong lúc Son đang chinh phục cổ động viên Tottenham, đội bóng thành London lại bất ngờ nhận tin không vui. Theo Daily Mail, anh phải tham gia nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc trong 21 tháng trước khi sang tuổi 28. Như vậy, Tottenham sẽ mất chân sút người Hàn Quốc gần 2 năm.

Son Heung-min khó trì hoãn nghĩa vụ tại quê nhà. Hành động trốn tránh có thể bị kết án tù. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí từng cố gắng tránh né nghĩa vụ quân sự và phải nhận hình phạt rất nặng.

Rapper MC Mong bị cáo buộc cố tình hoãn thi hành nghĩa vụ quân bằng những lý do nhổ răng. Nghệ sĩ này sau đó nhận bản án 6 tháng tù treo, quản chế 1 năm và phải tham gia các hoạt động công ích. Ngôi sao nhạc Pop, Yoo Seung Jun trốn nghĩa vụ quân sự bằng cách nhập tịch Mỹ và sau đó bị Hàn Quốc trục xuất khỏi quê nhà.

park-ji-sung

 Park Ji-sung không phải tham gia nghĩa vụ quân sự nhờ từng giúp Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Ảnh: Internet.

Tại Premier League, tiền vệ Ki Sung-yueng của Swansea từng bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của mùa giải trước với Manchester City khi phải phục vụ nghĩa vụ quân sự trong vòng 4 tuần tại quê nhà. Thời gian Ki Sung-yeung phục vụ quân đội được rút ngắn nhờ giành huy chương đồng môn bóng đá nam tại Olympic London 2012.

Ngoài ra, tiền vệ Park Ji-sung, cựu sao MU, và Lee Young-pyo cũng được miễn nghĩa vụ quân sự nhờ đưa tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002. Theo luật, các cầu thủ Hàn Quốc có thể được miễn nghĩa vụ quân sự nếu có những đóng góp to lớn cho thể thao nước nhà.

Như vậy, Son Heung-min chỉ có thể được hoãn nghĩa vụ quân sự trong các trường hợp sau: Giành huy chương vàng Asian Games, Asian Cup... Ngoài ra, anh có thể hy vọng vào một sự thay đổi trên chính trường Hàn Quốc.

Chính trị gia Nam Kyung-pil cho biết sẽ sửa đổi luật tham gia nghĩa vụ quân sự từ bắt buộc thành tự nguyện, nếu trở thành tổng thống Hàn Quốc.

Son Heung-min, 24 tuổi, gia nhập Tottenham vào hè năm 2015 với phí chuyển nhượng lên đến 21,9 triệu bảng. Anh ghi được 13 bàn trong 47 lần ra sân cho Spurs và là cầu thủ châu Á đắt nhất thế giới.

Chỉ sau 3 trận tại Premier League mùa này, Son Heung-min đã ghi được 4 bàn, bằng với thành tích cả mùa 2015-16.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 11:31 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục