Di Maria nghỉ thêm 1 tháng: Giọt nước mắt “Thiên thần”

18:10 Thứ sáu 24/02/2012

Trong mùa giải này, Angel Di Maria đã trưởng thành rất nhiều, với các kỹ năng sân cỏ ngày một hoàn thiện hơn. Thế nhưng, những khoảnh khắc đẹp không đủ để bù đắp những giọt nước mắt của “Thiên thần nhỏ”, khi một lần nữa anh phải nhập viện.

Nhận đường chuyền từ đồng đội Alonso, đẩy bóng vài nhịp để tìm khoảng trống thích hợp, cũng như tìm một góc rộng hơn, Di Maria thực hiện cú vuốt bóng bằng má trong chân trái gần như là hoàn hảo. Dù đã chạm nhẹ tay vào bóng, nhưng thủ môn Tono cũng không thể ngăn Di Maria thực hiện một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng 24 La Liga.

Bernabeu ngập tràn những tiếng reo hò. Trước đó, khi Di Maria bắt tay Oezil để thực hiện sự thay đổi về nhân sự, những tràng pháo tay cũng đã rộ lên khắp các khán đài sân Bernabeu. Có thể nói, khoảnh khắc ấy là rất đẹp, khi Di Maria vừa trở lại sau đúng hai tháng vắng mặt.

Di Maria sẽ phải nghỉ thêm một tháng - Ảnh Getty

Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng hoàn toàn như ý muốn. Giá mà trận đấu với Racing kết thúc khi Di Maria ghi bàn, thì mọi chuyện đã rất khác. Đằng này, cuộc chơi vẫn tiếp diễn, để rồi sau giây phút làm nổ tung Bernabeu, Di Maria vật lộn dưới sân vì tái phát chấn thương. Trở lại, thi đấu vài phút, và một lần nữa nhập viện. Cuộc đời dường như đang trêu ngươi Di Maria.

Giọt nước mắt “Thiên thần”

Mùa này, Di Maria đã thể hiện nghị lực phi thường. Cầu thủ người Argentina khởi đầu khá chật vật, từng có lúc phải ngồi dự bị, cạnh tranh quyết liệt với Oezil và Kaka để tìm cơ hội thi đấu. Nghị lực ấy đã đưa Di Maria trưởng thành hơn rất nhiều. Kỹ năng của Di Maria hoàn thiện hơn, khi anh bỏ lại những pha bóng rườm rà để đạt đến sự hiệu quả nhờ các tình huống xử lý nhanh, khéo léo.

Ở La Liga, ngoài 5 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm này, Di Maria còn là chân chuyền số 1. Trong số các cầu thủ chuyền bóng tốt nhất, Di Maria và Oezil đang dẫn đầu, với 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Nhưng xét về số phút thi đấu, hiệu quả của Di Maria gấp đôi đồng đội người Đức. Di Maria mới chỉ dự 971 phút, trong khi để có 11 đường chuyền, Oezil đá 1.550 phút.

Nếu so với chính bản thân mình mùa trước, “Thiên thần nhỏ” đã đạt hiệu quả đến mức khó tin. Mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, Di Maria chỉ thực hiện thành công 9 đường kiến tạo sau 2.398 phút thi đấu.

Đổi lại cho dấu ấn đẹp này là những chấn thương liên tiếp. Chấn thương đầu tiên đến với Di Maria trong trận đấu với Osasuna hôm 16/11/2011. Hôm ấy, một mình anh đã kiến tạo 3 đường bóng, góp phần giúp Real thắng với tỷ số đậm 7-1. Các bác sỹ cho rằng chỉ cần 10 ngày để bình phục, nhưng Mourinho vẫn cất anh cho đến tận trận derby, tức là 3 tuần. Mou rất thận trọng, nhưng Di Maria chỉ đá được 4 trận, trước khi gặp vấn đề trong trận thắng Sevilla 6-2. Hai ca chấn thương cùng diễn ra một chỗ.

Trong lần tái phát ấy, “Thiên thần nhỏ” được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Dự tính ban đầu là nghỉ một tháng. Nhưng thời gian cứ trôi qua mà không ai thấy bóng dáng Di Maria. Anh buộc phải bỏ lỡ hai trận tứ kết Cúp Nhà Vua với Barca, vì cơn đau quay trở lại khi vừa bước ra sân tập hôm 16/1. Sau đó, những gì mà người hâm mộ được thấy chỉ là một vài buổi tập nhẹ, dưới sự giám sát cực kỳ chặt chẽ của các chuyên gia y tế. Mou cần có Di Maria, nhưng bộ phận y tế ở Valdebebas mãi không thể cho anh giấy “xuất viện”.

Trong trận đấu với Racing, vừa trở lại sau tròn hai tháng “mất tích”, Di Maria lại gặp đúng chấn thương ở nơi đùi phải. Trong vòng chưa đầy 4 tháng, 3 lần chấn thương cùng một vị trí, đây rõ ràng là một vấn đề rất đáng bàn. Do Di Maria có vấn đề với cơ đùi mà không chữa dứt điểm được, hay vấn đề thuộc phòng y tế của Real? Dù là nguyên nhân nào, thì có một thực tế không thể phủ nhận là sự nghiệp của Di Maria đang bị ảnh hưởng nặng nề (bị loại luôn khỏi kế hoạch của ĐTQG Argentina); và Mou cũng gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng đội bóng có chiều sâu cùng tính liên tục cao nhất.

3 Đây là lần thứ 3 trong mùa giải Di Maria dính chấn thương, bắt đầu từ trận gặp Osasuna ngày 6/11 năm ngoái. Cả 3 lần Di Maria đều gặp vấn đề với cơ đùi phải.

11 Di Maria đã thực hiện thành công 11 đường chuyền thành bàn, bằng với Oezil. Xét về số phút thi đấu, Di Maria là người chuyền bóng thành bàn hiệu quả nhất Liga.

5 Số bàn thắng mà Di Maria ghi được ở Liga mùa này là 5. Như vậy, ngôi sao người Argentina chỉ cách thành tích của chính anh trong cả mùa trước đúng 1 bàn.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục