Di chuyển quả cầu đá "lấy hên" mong ĐT Việt Nam phá dớp sân Mỹ Đình

12:58 Thứ năm 06/12/2018

Mong muốn mang lại nhiều may mắn cho ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt về gặp Phlippines, ban tổ chức đã di chuyển nhiều quả cầu đá, dây xích sang khán đài B.

Ban tổ chức trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 đã đề nghị lãnh đạo Khu liên hợp Mỹ Đình cho tạm dịch chuyển toàn bộ quả cầu này đến vị trí khác vào tối 5/12. Được biết, vào năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 lần đầu tổ chức trên sân nhà, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình trở thành công trình thể thao văn hóa lớn nhất Việt Nam.  Theo thiết kế, phía ngoài khán đài B của sân được “trang trí” bởi 40 quả cầu bằng đá khổng lồ và giữa các quả cầu này được nối bằng sợi xích.

 - Bóng Đá

Di rời quả địa cầu đá và dây xích từ khán đài A sân Mỹ Đình qua khán đài B. 

Theo chia sẻ của một quan chức bên khu liên hợp Thể thao cho biết: "Đúng là ban tổ chức đã đề nghị chúng tôi dịch chuyển. Có thể họ đã đi xem thầy phong thủy và về mặt tâm linh, những quả cầu đó không tốt cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng cảm thấy khá có lý vì có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Suốt mười mấy năm nay, bóng đá Việt Nam không thắng nổi trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn cũng có thể có cả lý do nào đó thuộc về phong thủy. Vì mọi người cho rằng, quả cầu này và dây xích chặn thắng lợi của đội tuyển."

 - Bóng Đá

Những tảng đá to, quả địa cầu đá được cho phải di chuyển vì không hợp phong thủy cùng ĐT Việt Nam.

Tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam thắng trên sân khách với tỷ số 2-1 ở bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng ở lượt về, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã thua đội khách với tỷ số 2 – 4 mất vé vào trận chung kết. Đến AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng cũng đã cay đắng chấp nhận việc dừng chân ở bán kết khi thua Indonesia trên sân khách với tỷ số 1 – 2 và hòa 2 – 2 trên sân Mỹ Đình ở lượt về.

Phương Nam (Tổng hợp) | 12:45 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục