ĐHTB Bán kết AFF Cup 2016: Thái Lan thống trị, Việt Nam góp 2 cái tên

13:54 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnSau 2 lượt trận Bán kết AFF Cup, tờ ESPN đã liệt kê danh sách 11 cầu thủ xứng đáng nhất góp mặt vào đội hình tiêu biểu.

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan)

Giữa Kurnia Meiga (Indonesia) và Kawin, phần thắng đã thuộc về thủ thành người thái Lan. Từ lâu, người gác đền của Muangthong United đã là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng xứ chùa vàng. Trong 2 lượt trận gặp Myanmar, Kawin thể hiện phong độ xuất sắc giúp Thái Lan giữ sạch lưới. Thủ thành 26 tuổi này là cái tên nổi bật nhất ở vị trí của mình tại AFF Cup.

Trung vệ: Manahati Lestusen - Fachrudin Aryanto (Indonesia) - Tanaboon Kesarat (Thái Lan)

Chiến tích lọt vào chung kết AFF Cup của Indonesia chắc chắn phải nhờ đến màn trình diễn ấn tượng của hàng thủ, và Lestusen cũng như Aryanto là những gương mặt nổi bật nhất.

Lestusen chính là người đã khoá chặt bộ đôi Công Vinh - Văn Quyết của Việt Nam ở trận lượt đi, đồng thời hợp cùng Aryanto làm xây dựng một phòng tuyến vững chắc trước khung thành Meiga. Phải nhờ đến sự toả sáng của các cá nhân như Văn Thanh hay Vũ Minh Tuấn, Việt Nam mới có thể phá lưới Indo.

tanaboon

 

Cái tên còn lại, Tanaboon từ lâu đã là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Kiatisak. Đối đầu trực diện với chân sút chủ lực Aung Thu của Myanmar, Tanaboon vẫn cho thấy sự chắc chắn và điềm tĩnh. Trong nước, Tanaboon được ghi nhận là Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan khi Changrai United phải bỏ ra hơn 1.4 triệu đô la để chiêu mộ anh từ Muangthong United.

Tiền vệ trung tâm: Sarach Yooyen (Thái Lan) - Lương Xuân Trường (Việt Nam)

Chỉ mới 24 tuổi nhưng Sarach đã là trụ cột ở ĐTQG. Sở hữu lối chơi bóng thông minh, nền tảng kĩ thuật tốt, cùng với đó là sự đa năng khi có thể đá tốt vai trò hộ công, Sarach là cái tên giữ được sự ổn định nhất trong đội hình của Kiatisak. Ngoài ra, Sarach rất hiểu lối chơi của hai người đồng đội Chanathip và Teerasil Dangda, qua đó giữ được tính kết nối trong đội hình Thái Lan.

Cái tên còn lại, Lương Xuân Trường chính là điểm sáng của cả tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. Tiền vệ của Incheon United chỉ 21 tuổi nhưng đã là trụ cột ở ĐTQG. Trong trận lượt về gặp Indonesia, Xuân Trường tung ra đến 87 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác đến 95%. Trong số đó, có 5 tình huống đặt các chân sút VN vào thế ăn bàn. Các chuyên gia của ESPN nhận định lối chơi của Xuân Trường rất giống danh thủ Xabi Alonso của Bayern Munich.

Tiền vệ cánh: Stefano Lilipaly (Indonesia) - Theerathon Bunmathan (Thái Lan)

lilipaly

 

Rất ít người biết đến cái tên Lilipaly trước khi giải đấu diễn ra, nhưng màn trình diễn của tiền vệ gốc Hà Lan này đã khiến tất cả phải phấn khích. Có thời gian chơi bóng tại châu Âu, do đó điểm mạnh nhất của tiền vệ này chính là sức mạnh và nguồn thể lực vô tận. Ngoài ra, khả năng xâm nhập vòng cấm của Lilipaly cũng rất đáng gờm. Chính tiền vệ này đem về quả 11m ở trận lượt đi gặp VN, đồng thời trực tiếp tận dụng sai lầm của Đình Đồng ở trận lượt về.

Trong khi đó, Theerathon là thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm của HLV Kiatisak. Cái chân trái vô cùng khó lường của tiền vệ này giúp anh thi đấu được tất cả các vị trí bên hành lang trái, giúp sơ đồ 3-4-1-2 của Thái Lan vận hành trơn tru. Các chuyên gia của ESPN khá phân vân giữa Theerathon và Văn Thanh của VN, tuy nhiên chiến thắng đã thuộc về tiền vệ người Thái với một pha kiến tạo và một bàn thắng trong trận gặp Myanmar.

Tiền đạo: Chanathip Songkrasin - Teerasil Dangda (Thái Lan) - Lê Công Vinh (Việt Nam)

Chanathip "Messi J" là cái tên quen mặt với NHM bóng đá Đông Nam Á bởi kĩ thuật cá nhân điêu luyện và tài săn bàn đáng sợ. Trong chiến thắng của Thái Lan trước Myanmar ở trận lượt đi, Chanathip tung ra 1 pha kiến tạo, 40 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác 90%. Trận lượt về, tiền đạo này cũng trực tiếp ghi bàn.

Trong khi đó, Dangda đang là nỗi ác mộng với bất kì hàng thủ nào tại giải đấu này. Hiện tại, chân sút của Thái Lan đang dẫn đầu danh sách Vua pha1 lưới với 5 bàn thắng. Dangda năm nay 28 tuổi, có 84 lần khoác áo ĐTQG. Chỉ cần 13 lần lập công nữa, tiền đạo này sẽ cán mốc 50 bàn.

cong-vinh

 

Cái tên cuối cùng, Công Vinh được các chuyên gia ESPN đánh giá cao dù VN đã bị loại. Tất cả cho rằng tiền đạo người Nghệ An có lối chơi vô cùng thông minh, đĩnh đạc và sở hữu những đường chuyền vô cùng chuẩn xác. Đáng tiếc trong cả 2 lượt trận gặp Indonesia, Công Vinh không có lần nổ súng nào dù tiền đạo này đã đưa bóng chạm cột dọc ở trận lượt về tại Mỹ Đình.

Xem lại trận lượt về giữa Việt Nam và Indonesia:

Đội hình tiêu biểu (3-4-3):

doi-hinh

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 12:55 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục