ĐH khủng bị loại khỏi FIFA FIFPro 2016: Tiếc Griezmann, Pogba

19:59 Thứ ba 10/01/2017

TinTheThao.com.vnRất nhiều cái tên thi đấu nổi bật đã không thể góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất năm 2016 (FIFPro ) của FIFA.

Đêm qua (09/01), FIFA đã chọn ra được đội hình xuất sắc nhất năm. Do chỉ có 11 cái tên được được chọn nên có không ít những ngôi sao không được góp mặt. Cùng BongDa.com.vn điểm qua đội hình khủng bị FIFA bỏ qua.

ĐH khủng bị loại khỏi FIFA FIFPro 2016: Tiếc Griezmann, Pogba - Bóng Đá

 

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus)

Gianluigi Buffon là chủ nhân của giải thưởng cao quý "Đôi chân vàng" dành cho những cầu thủ 28 tuổi trở lên và luôn thể hiện một phong độ ổn định trong màu áo Juventus nhưng Buffon vẫn ngậm ngùi xếp sau Manuel Neuer.

Hậu vệ: David Alaba (Bayern Munich) - Thiago Silva (PSG) - Pepe (Real Madrid) - Jerome Boateng (Bayern Munich)

ĐH khủng bị loại khỏi FIFA FIFPro 2016: Tiếc Griezmann, Pogba - Bóng Đá

 

David Alaba được đánh giá là một trong những hậu vệ tài năng nhất thế giới hiện nay. Đồng đội của Alaba tại Bayern Munich bên cánh đối diện là Jerome Boateng cũng luôn thi đấu xuất sắc nhưng cả 2 đều không có tên.

Đã có không ít tranh cãi nổ ra khi Gerard Pique được chọn thay vì Pepe. Trong năm 2016, Pepe là nhân tố chủ chốt trong hành trình vô địch Champions League của Real Madrid cũng như chức vô địch EURO 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha. Riêng, Thiago Silva luôn là một trong vệ hàng đầu với đẳng cấp chơi bóng thượng thừa.

Tiền vệ: Paul Pogba (Manchester United) - Sergio Busquets (Barcelona) - Mesut Ozil (Arsenal)

ĐH khủng bị loại khỏi FIFA FIFPro 2016: Tiếc Griezmann, Pogba - Bóng Đá

 

Paul Pogba có năm thi đấu thành công khi đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội với Juventus, cùng với đó là Á quân EURO 2016 trong màu áo tuyển Pháp. Có khả năng việc khởi đầu chậm chạp tại Manchester United đã khiến Pogba mất điểm trong mắt giới chuyên môn.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Sergio Busquets là một bậc thầy và vẫn đang thi đấu rất đĩnh đạc. Trong khi đó, Mesut Oezil có tới 19 pha kiến tạo ở mùa giải 2015/16 nhưng bấy nhiêu thôi cũng chưa đủ để tiền vệ người Đức được xướng tên.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid) - Zlatan Ibrahimovic (Manchester United) - Neymar (Barcelona)

ĐH khủng bị loại khỏi FIFA FIFPro 2016: Tiếc Griezmann, Pogba - Bóng Đá

 

Griezmann chính là trường hợp đáng tiếc nhất. Anh có một năm thi đấu quá đỗi ấn tượng. Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng của của tạp chí France Football cách đây một tháng, Griezmann về thứ 3, chỉ đứng sau Ronaldo và Messi.

'Gừng càng già càng cay', Ibrahimovic đã 35 tuổi nhưng vẫn nổ súng tằng tằng. Năm 2016, chân sút người Thụy Điển lập kỷ lục ghi bàn tại Ligue 1 và sang Manchester United, anh cũng kịp sút tung lưới đối phương 12 lần, qua đó đạt thành tích 50 bàn ở giải VĐQG, kém duy nhất 1 bàn so với Messi.

Năm 2016, Neymar thi đấu ổn định, đoạt 2 danh hiệu cùng Barcelona và nhất là dẫn dắt Brazil giành chiếc Huy chương Vàng Olympic Rio 2016 nhưng rốt cuộc, anh không thể đánh bật đồng đội Luis Suarez khỏi đội hình xuất sắc nhất năm.

Video những pha chuyền bóng cực ảo của Poga:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:01 10/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục