Detroit 87-100 Portland: Damian Lillard thống trị bảng điểm, kéo dài mạch thắng 12

15:23 Chủ nhật 18/03/2018

Hiệu suất ném không thực sự ấn tượng nhưng trước đội khách quá yếu kém về thực lực, Blazers có chiến thắng dễ qua đó kéo dài mạch thắng lên 12.

Tiếp sau chiến thắng nhẹ nhàng Cleveland Cavaliers, Damian Lillard tiếp tục dẫn đầu  Portland Trail Blazers với việc ghi 24 điểm, 8 kiến tạo cùng 7 rebound vượt qua Detroit Pistons dễ dàng với tỉ số 100-87 để nâng mạch bất bại lên 12 cùng với vị trí thứ 3 vững chắc trên bảng xếp hạng miền Tây.

 Lillard giữa vòng vây hàng thủ Pistons

Lần gần nhất Blazers có chuỗi thắng 12 liên tiếp là ở mùa giải bóng rổ NBA 2002. Hiện tại Blazers cũng đang nắm giữ kỉ lục 9 trận liên tiếp toàn thắng trên sân nhà Moda Center. Ở phía ngược lại, Detroit Pistons chính thức có chuỗi 12 trận du đấu toàn thua và ngày càng xa vời giấc mơ có 1 suất playoff năm nay.

Với Detroit có thực lực yếu kém hiện tại, không quá khó hiểu khi Blazers là đội chiếm ưu thế trong suốt 3 hiệp đấu đầu tiên. Mặc dù trung phong Jusuf Nurkic bị thổi phạt 2 lỗi cá nhân từ rất sớm và bị thay thế bởi Meyers Leonard nhưng Blazers vẫn duy trì cách biệt 20-9 khi hiệp 1 kết thúc. 

Cách biệt lên đến 19 điểm trong hiệp 3 nhưng với việc Lillard ra sân tạm nghỉ đã giúp Pistons có cơ hội lật ngược tình thế. Luke Kennard có 2 pha ném phạt chính xác mang trận đấu về thế chênh lệch 7 điểm khi trận đấu chỉ còn gần 4 phút là kết thúc. Ngay sau đó Damian Lillard - siêu sao vừa qua đã đi vào lịch sử Blazers - tỏa sáng với 6 điểm trong chuỗi ghi điểm 9-0 của Blazers qua đó an bài trận đấu.

 Aminu cùng Lillard chấm dứt mọi nỗ lực của Pistons

Huấn luyện viên trưởng Terry Stotts chính thức cân bằng thành tích với Nate McMillan với việc xếp hạng 3 danh hiệu giành nhiều chiến thắng nhất trên cương vị huấn luyện viên Blazers. Toàn bộ 5 thành viên trong đội hình ra sân Blazers đều ghi được từ 10 điểm trở lên. Hôm nay toàn đội Blazers có hiệu suất ném 3 khá tệ với vỏn vẹn 25.8% (8/31 pha thành công)

Andre Drummond có 18 điểm cùng 22 rebound, siêu sao Blake Griffin - ngôi sao chuyển đến từ Clippers - có vỏn vẹn 15 điểm. Một tập thể yếu kém như Pistons hiện tại dường như không đủ để giúp bộ đôi "big men" này phát huy hết sức mạnh. Đội khách Detroit Pistons nhận tin vui từ hậu vệ Reggie Jackson khi anh tập luyện 3vs3 và dự kiến sẽ trở lại trong tuần này.

 Blake Griffin có đang cảm thấy cô đơn trên hàng công ?

Vòng đấu tiếp theo Detroit Pistons sẽ có chuyến du đấu đến Sacramento trong khi Portland Trail Blazers hành quân đến Los Angeles để gặp Clippers với hi vọng kéo dài mạch thắng lên con số 13.

Thông số 2 đội:

 

Box score:

 

 

Xem lại video Pistons 87-100 Blazers:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 13:00 18/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục