Deschamps ủng hộ công nghệ video

09:24 Thứ tư 29/03/2017

TinTheThao.com.vnCó đến 2 lần công nghệ video hỗ trợ trọng tài (Video Sssistant Referee - VAR), đã được sử dụng trong trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha đêm qua.

Có thể nói đây là lần đầu tiên trong các trận đấu đỉnh cao của bóng đá châu Âu, VAR được sử dụng. Đêm qua, trọng tài Felix Swayer phải 2 lần dùng đến công nghệ để đưa ra các quyết định cuối cùng. Lần đầu, trong bàn thắng của Antonie Griezmann ở ngay những phút đầu trận (không được công nhận vì lỗi việt vị). Lần thứ hai, là bàn thắng của Deulofeu ở hiệp 2.

 - Bóng Đá

 Đêm qua, trọng tài Felix Swayer phải 2 lần dùng đến công nghệ để đưa ra các quyết định cuối cùng

"Tôi nghĩ việc sử dụng công nghệ (VAR) rất hiệu quả và công bằng," huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Pháp, ông Didier Deschamps nói với báo chí sau trận. "Tại sao chúng ta lại không sử dụng nó? Nó sẽ thay đổi chút ít bóng đá. Ngày hôm nay VAR gây bất lợi cho chúng tôi, nhưng tất cả mọi người sẽ được đối xử như nhau. Đó là một cuộc cách mạng bóng đá."

Cũng giống như trong Tennis hoặc nhiều môn thể thao khác, các công nghệ như Hawk-Eye (mắt diều hâu),.. sẽ được sử dụng triệt để nhằm tránh tối đa sai sót từ trọng tài. Các vấn đề mà công nghệ video can thiệp sẽ là các bàn thắng có hợp lệ hay không, quyết định thổi penalty, rút thẻ đỏ trực tiếp và nhiều tình huống va chạm trên sân khác.

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, trọng tài vẫn là người có quyền quyết định cuối cùng: họ có quyền yêu cầu sử dụng VAR, hoặc đưa ra phán quyết cuối cùng sau khi đã tham khảo ý kiến từ VAR.

Video VAR được sử dụng trong tình huống của Griezmann:

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:09 29/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục