'Derrick Rose không nên vội vã quay trở lại'

23:56 Chủ nhật 23/09/2012

Đó là lời khuyên mà ngôi sao của Chicago Bulls nhận được từ cựu danh thủ Tim Hardaway, người từng khoác áo những đội bóng mạnh tại NBA như Miami Heat, Dallas Mavericks hay Denver Nuggets,... và đã 5 lần tham dự All-Star Game.

Mùa giải trước, Derrick Rose liên tục đối mặt với nguy cơ chấn thương và phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian của mùa giải. Chấn thương của anh là nhân tố quan trọng khiến Chicago đánh mất sức cạnh tranh ở vòng play-off và bị loại ngay vòng 1.

Lúc này, Derrick Rose cho biết anh đang rất hối hả quay trở lại sân bóng. Anh đã nỗ lực rất nhiều trên sân tập, và vừa xuất hiện rất khỏe mạnh trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm giày thể thao mới mang tên anh của Adidas, D Rose 3.

Tuy nhiên, theo Tim Hardaway, một người cũng sinh trưởng ở Chicago giống như Derrick Rose, và cũng trải qua vấn đề tương tự giống như cầu thủ này, thì Rose không nên trở lại quá vội vã, bởi chấn thương có thể quay trở lại bất kỳ lúc nào và tiếp tục đe dọa sự nghiệp của anh.

Derrick Rose. Ảnh: Internet.

Năm 1993, Hardaway cũng bị  một chấn thương tương tự như Rose. Ông không va chạm với ai nhưng té ngã xuống sàn đầu trong một pha lên rổ và sau đó được chẩn đoán bị đứt dây chằng đầu gối. Ông đã quyết định nghỉ ngơi hết một mùa giải và sau đó quay trở lại với một phong độ lợi hại hơn trước rất nhiều.

Hardaway nói: "Tôi muốn cậu ấy tận dụng thời gian để nghỉ ngơi, để có thể đạt được 100% sức khỏe và phong độ, vì cậu ấy giống tôi, chạy và nhảy liên tục".

"Khả năng nhảy ném bóng của cậu ấy sẽ còn tốt hơn trước đó nữa", Hardaway nói tiếp. "Tỉ lệ nhảy ném và ném phạt của cậu ấy sẽ tăng lên. Đó là tất cả những gì bạn có thể. Bạn không thể làm gì khác, ngoài việc tập ném vòng quanh và ném phạt".

Tất nhiên ở thời của Hardaway và Rose cũng có những khác biệt. Các thiết bị và kỹ thuật y tế hiện đại hơn nhiều và nó giúp Rose có thể hồi phục nhanh chóng. Thời của Hardaway, khi chân đã bó bột thì rất lâu lành và phải ngồi ngoài dài hơn bây giờ.

Tuy nhiên, nghỉ ngơi vẫn là điều cần thiết với cầu thủ ngôi sao của Chicago Bulls. Anh vẫn còn một tương lai rất dài ở phía trước, mà không nên mạo hiểm với tương lai đó chỉ vì sự nóng vội. Mùa giải trước, dù nhiều trận không có Rose, Chicago vẫn chơi rất tốt và giành ngôi nhất khu vực. Họ chỉ thực sự cần anh khi bước vào vòng play-off đầy khắc nghiệt.

Rất có thể, Rose sẽ được nghỉ ngơi thêm một thời gian khi mùa giải mới khởi tranh và anh có thể trở lại ngay khi All-Star Game bắt đầu. Một Rose 100% sẽ giúp cho Chicago Bulls quay trở lại vị thế ứng viên của mình hơn bất kỳ điều gì khác.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục