Derrick Rose hứa hẹn chơi cho tuyển Mỹ tại Giải vô địch thế giới

12:58 Thứ tư 18/09/2013

Sau khi HLV lừng danh của tuyển Mỹ là Mike Krzyzewski  đã có được sự cam kết sẽ tham gia đội tuyển vào mùa Hè năm sau của những ngôi sao như Kevin Durant và Kevin Love, giờ đây ông có thể tiếp tục an tâm hơn với lực lượng của mình khi Derrick Rose cũng đã hứa hẹn sẽ góp mặt.

Hiện tại ngôi sao hàng đầu của Chicago Bulls đang nỗ lực để trở lại sau một mùa giải vắng mặt hoàn toàn vì chưa thể bình phục chấn thương dính phải từ vòng play-off của mùa bóng 2011/12. Nhìn chung, Rose đã sắp khỏe mạnh hoàn toàn và sẵn sàng cùng Chicago Bulls chinh phục mùa giải 2013/14.

Derrick Rose trong màu áo tuyển bóng rổ Mỹ. Ảnh: Internet.

Trong chuyến đi đến Philippines để thực hiện chương trình quảng bá cho thương hiệu mà anh đang hợp tác là Adidas, Derrick Rose tỏ ra khá lạc quan về khả năng có mặt tại Tây Ban Nha vào mùa Hè năm sau và cho biết anh muốn góp mặt tại giải đấu lớn sắp tới.

"Tôi muốn nói rằng nếu đội tuyển chọn tôi, thì tôi sẽ đồng ý," Rose trả lời phỏng vấn ở Manila. "Nếu họ cho tôi cơ hội góp mặt ở đội tuyển, đó sẽ là một vinh dự. Tôi nhất định sẽ tham gia nếu HLV 'K' (tên gọi thân mật mà các cầu thủ thường gọi HLV Mike Krzyzewski) muốn thế."

Giải vô địch bóng rổ thế giới (Basketball World Cup) sẽ diễn ra tại Tây Ban Nha vào mùa hè năm sau là giải đấu bóng rổ quốc tế lớn thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau mỗi Olympic (thậm chí về mặt số lượng đội bóng, Giải vô địch thế giới có thể coi là một ngày hội đúng nghĩa với số lượng đội tham dự nhiều gấp đôi Olympic). Tuyển Mỹ đã chắc chắn có mặt mà không cần phải tham dự bất kỳ vòng loại nào với tư cách là nhà vô địch Olympic. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở giải thế giới, họ sẽ lại tự động giành quyền đến Olympic Rio de Jainero 2016.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục