DeRozan "hô mưa, gọi gió" là thế, nhưng chỉ mới lần đầu làm được điều này

21:42 Thứ sáu 04/01/2019

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu tâm điểm ngày 4/1 giữa San Antonio Spurs và Toronto Raptors, DeMar DeRozan đã có màn trình diễn siêu hạng khi lập cú Triple-double đầu tiên trong sự nghiệp để nhấn chìm “Bầy khủng long”.

Với 21 điểm, 14 rebounds và 11 kiến tạo trong chiến thắng thuyết phục 125-107 của San Antonio Spurs trước Toronto Raptors qua đó giúp ngôi sao 29 tuổi có được cú Triple-double đầu tiên trong sự nghiệp.

Càng ý nghĩa hơn khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Spurs lập được triple-double tại AT&T Center kể từ khi Tim Duncan làm được vào năm 2003.

 DeRozan đang là niềm hy vọng mới của đội chủ sân AT&T

DeMar DeRozan cập bến AT&T Center trong vụ trao đổi chấn động NBA mùa hè 2018. Theo đó, Raptors sẽ để DeMar DeRozan, Jakob Poeltl và 1 lượt pick vòng 1 năm 2019 tới Spurs để lấy về Kawhi Leonard và Danny Green.

Vụ trao đổi đã làm tổn thương ngôi sao 29 tuổi khi anh từng chia sẻ: “Tôi cảm thấy tôi không được đối xử xứng đáng với những gì mà tôi đã hi sinh cho Raptors trong 9 năm qua. Tôi chỉ muốn đội bóng cho tôi biết họ muốn làm gì với tôi trong tương lai. Đó là tất cả những gì tôi muốn”.

Trong 9 năm thi đấu cho Raptors, DeRozan đã ghi trung bình 19,7 điểm, 4,1 rebounds và 3,1 kiến tạo mỗi trận. Anh cũng từng dẫn dắt “Bầy khủng long” tiến vào trận chung kết miền Đông trước khi bị LeBron James và Cleveland Cavaliers đánh bại hồi 2016.

 Anh từng là "linh hồn" của Toronto Raptors

Giờ đây, DeRozan chính là "người hùng mới" của sân AT&T Center. Anh đã có trung bình 22,8 điểm, 6,1 rebounds và 6,4 kiến tạo. Một lần nữa chúng ta lại phải cảm thán cho “Thầy phù thủy” Gregg Popovich khi thấy ông thay đổi DeRozan ra sao.

Trong những năm tháng ở Raptors, trung bình mỗi trận DeRozan có được 3,1 kiến tạo. Tuy nhiên, con số đó đã tăng lên đến 6,4 khi anh đến Spurs. Đặc biệt, trong chuỗi phong độ ấn tượng thời gian qua của Spurs ngôi sao 29 tuổi có đến 7 kiến tạo/ trận.

Rõ ràng “Thầy phù thủy” đã đưa khả năng luân chuyển bóng và kiến tạo của anh lên tầm cao mới.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 21:42 04/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục