Derby xứ Quảng: 16 năm mới có 1 ngày

10:23 Thứ tư 10/07/2013

Vào lúc 16h30 chiều 11/7 sẽ diễn ra trận “derby xứ Quảng” giữa SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam ở tứ kết Cúp Quốc gia 2013.

Có lẽ không một người hâm mộ bóng đá xứ Quảng nào có thể quên được buổi chiều ngày 29/6/2013. Chiều hôm ấy, sân Tam Kỳ không còn một chỗ trống và dù gặp đôi chút khó khăn nhưng QNK Quảng Nam đã ngược dòng rồi đánh bại đối thủ trực tiếp Than Quảng Ninh với tỉ số 4-2 để giành tấm vé đầu tiên lên chơi ở V-League 2014.

Vô địch giải hạng Nhất 2013, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên Quảng Nam có một đội bóng góp mặt ở sân chơi cao nhất cấp CLB của Việt Nam sau 16 năm kể từ khi Quảng Nam – Đà Nẵng tách tỉnh. Một trang sử mới vừa được mở ra với bóng đá Quảng Nam và chưa khi nào người ta thấy cái không khí bóng đá lại rộn ràng đến vậy ở xứ Quảng.

Sẽ có trận derby xứ Quảng nảy lửa trên sân Chi Lăng

Hạnh phúc, vui sướng và đâu đâu cũng thấy những nụ cười xen lẫn niềm tự hào khi người hâm mộ nơi đây nói về chiến công của Đinh Thanh Trung cùng đồng đội. Cùng niềm vui với chức vô địch giải hạng Nhất 2013 và một suất thăng hạng V-League, người hâm mộ bóng đá xứ Quảng nói riêng và cả nước nói chung đang rất háo hức trước những trận “derby xứ Quảng” giữa QNK Quảng Nam và “người anh em” SHB Đà Nẵng trong tương lai gần ở sân chơi V-League.

Có thể nói, giấc mơ “lên đời” của bóng đá Quảng Nam có sự giúp sức không nhỏ của “người anh em” SHB Đà Nẵng trong suốt mấy mùa bóng vừa qua. Đội bóng sông Hàn đã điều từ “tướng” đến “quân” vào tiếp viện cho QNK Quảng Nam. Ông Lê Nguyên Hồng - Chủ tịch CLB QNK Quảng Nam hiện tại là nguyên Giám đốc sở TDTT Đà Nẵng. Rồi Giám đốc kỹ thuật Trần Vũ, HLV thủ môn Nguyễn Thanh Đào và rất nhiều cầu thủ của QNK Quảng Nam đều được tăng cường từ SHB Đà Nẵng. Ở bên kia “chiến tuyến” cũng có những người con gốc Quảng đang giúp SHB Đà Nẵng bay cao như Huỳnh Quốc Anh, Phạm Nguyên Sa, Nguyễn Thanh Bình, Hà Minh Tuấn…

Ngoài tình nghĩa “anh em”, giữa QNK Quảng Nam và SHB Đà Nẵng còn có một mối liên hệ khác nữa. Bởi ở khía cạnh tài chính, QNK Quảng Nam đã nhận được sự hậu thuẫn lớn từ bầu Hiển, dù với tư cách là nhà tài trợ hay một người “yêu bóng đá Quảng Nam” như chính ông Hiển thừa nhận. Giấc mơ góp mặt ở sân chơi V-League thành hiện thực, người hâm mộ xứ Quảng phải nói lời cảm ơn rất nhiều đến ông bầu “máu chơi” nhất nhì bóng đá Việt Nam này.

Mà đúng là duyên nợ, người hâm mộ bóng đá xứ Quảng chẳng cần phải chờ lâu khi số phận run rủi thế nào lại để SHB Đà Nẵng đối đầu với chính QNK Quảng Nam tại vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2013. Sân Chi Lăng chắc chắn sẽ mở hội trong cuộc gặp gỡ giữa hai “người anh em” vào chiều 11/7.

Ngược lại quá khứ, cũng từng có những trận “derby xứ Quảng” giữa Quân Khu 5, Công an Quảng Nam – Đà Nẵng, Cấp nước Quảng Nam – Đà Nẵng, Công nhân Quảng Nam – Đà Nẵng… Và những năm gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng thường chọn QNK Quảng Nam làm “quân xanh” trong các trận đấu tập nhưng trận đấu ở Tứ kết Cúp Quốc gia 2013 sắp tới mới là cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên trong khuôn khổ một giải đấu tầm quốc gia giữa hai đội bóng này kể từ ngày tách tỉnh.

Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo vẫn đang lâng lâng trong men say chiến thắng và nhiều khả năng SHB Đà Nẵng cũng không dốc hết sức mình bởi cuộc đua ở V-League 2013 đang ở giai đoạn nước rút nên chưa thể biết “mèo nào cắn mỉu nào”. Nhưng trận đấu đấu diễn ra trên sân Chi Lăng này chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị và kết quả của nó cũng không còn quá quan trọng khi đây là “derby nhà bầu Hiển” và “derby xứ Quảng”.
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục