Derby Sài Thành – Những điều bạn còn chưa biết

16:05 Thứ ba 19/09/2017

TinTheThao.com.vnTrong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2017 sẽ có tổng cộng 6 trận derby giữa các đội bóng cùng thành phố. Và trận đấu nhiều duyên nợ giữa hai đối thủ Saigon Heat cùng Hochiminh City Wings sẽ là trận đầu tiên của mùa giải năm nay.

Trước thềm trận derby kinh điển này, cùng tìm hiểu những điều bạn chưa hiểu hết về 2 đội bóng cùng thành phố này:

Sự trở về của những cầu thủ từng cùng chiến tuyến

Tham gia một giải bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu, trước mỗi mùa giải các nhà cầm quân của mỗi đội bóng đều cần “cân não” để lựa chọn ra những cầu thủ phù hợp nhất với đội hình và phong cách thi đấu của đội nhà. Trước mỗi mùa chuyển nhượng, các thông tin hành lang về việc cầu thủ nào về đội nào luôn được người hâm mộ quan tâm rất nhiều.

ngoc-tu

  Lê Ngọc Tú sẽ có màn tái ngộ thú vị với đội bóng cũ HCM City Wings.

Và tại VBA 2017 chứng kiến sự hoán đổi của nhiều cầu thủ cùng từng chiến tuyến. Điển hình trong đó phải kể đến sự thay đổi trong đội hình của Saigon Heat và Hochiminh City Wings. Nếu như tại mùa giải 2016, Thành Nhân và Anh Duy từng khoác màu áo của Saigon Heat thì năm nay đã khoác đôi cánh của đại bàng. Ngược lại, Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải lại chuyển sang thi đấu cho Saigon Heat.

Với sự thay đổi này, Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải một lần nữa đặt chân vào nhà thi đấu Hồ Xuân Hương nhưng với một tâm thế hoàn toàn khác. Giờ đây họ đã đứng ở hai chiến tuyến và thi đấu vì hai mục đích khác nhau. Tương tự, Thành Nhân và Anh Duy đã cũng sẽ chạm mặt những người đồng đội cũ nhưng không còn bảo vệ chung một bảng rổ.

Sự đối đầu của hai gã khổng lồ

Với cơ cấu đội hình của VBA 2017, mỗi đội sẽ sở hữu một ngoại binh và qua lượt trận thi đấu đầu tiên hai ngoại binh đến từ Saigon Heat và Hochiminh City Wings đang được đánh giá “big & best” bởi những thành tích đáng nể.

lewis

 Darius Lewis đã có 2 lần đạt MVP trong mùa giải năm nay.

Cả hai đều thi đấu ở vị trí trung phong và được đánh giá toàn vẹn bởi khả năng tấn công và phòng thủ khá hoàn hảo. Trong khi Darius Lewis đã có 2 lần đạt MVP trong mùa giải năm nay với số điểm trung bình 30 điểm và 19.5 rebound.

Ở bên kia chiến tuyến, Bilal Richardson mặc dù chưa sở hữu danh hiệu MVP nào trong mùa giải VBA 2017 nhưng số điểm anh ghi được cũng vô cùng đáng nể với 26 điểm trung bình và 18 rebound mỗi trận.

Trong trận derby này, Darius Lewis mất đi lợi thế sân nhà trong khi Bilal lại thiếu đi sự hỗ trợ từ những đồng đội dày dặn kinh nghiệm tại Hochiminh City Wings. Khó khăn chồng chất khó khăn và dĩ nhiên, ai toả sáng hơn người đó sẽ chiến thắng!

Câu hỏi còn bỏ ngỏ về sự góp mặt của Việt Arnold

Trong trận đấu sân nhà diễn ra vào thứ 7 tuần trước của Saigon Heat, sự thiếu vắng trong 2 hiệp đấu đầu tiên của Việt Arnold trong đội hình thi đấu đặt thành một dấu hỏi lớn cho người hâm mộ.

Câu trả lời cho sự vắng mặt này nằm ở văn hoá và tính cách mà Saigon Heat đang xây dựng cho riêng mình. Ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như đội ngũ chuyên môn đều phải đi theo 3 yếu tố: kaizen (một từ gốc Nhật, mang ý nghĩa của sự cải tiến và cải tiến không ngừng), đặt lợi ích chung của đội lên hàng đầu và 100% nỗ lực trong mọi hoạt động.

vi

 Khả năng ra sân của Việt Arnold vẫn còn bỏ ngỏ. 

Trong trận đấu trước đó gặp Thang Long Warriors, Việt Arnold đã có phản ứng có phần tiêu cực với trọng tài dẫn đến việc không được ra sân trong 2 hiệp đầu tiên. Việt đã không kiểm soát được bản thân mình trong tình huống đó, đã không đặt lợi ích chung của đội lên hàng đầu và vắng mặt trong đội hình xuất phát là hình phạt mà ban lãnh đạo đưa ra cho Việt. Điều này cũng thể hiện phần nào thái độ nghiêm khắc của Saigon Heat khi muốn các cầu thủ hiểu và tôn trọng văn hoá của đội.

Tuy thiếu vắng sự cống hiến của Viet Arnold trong 2 hiệp đầu tiên không làm sức mạnh của Saigon Heat. Đội vẫn duy trì một lối chơi mạnh mẽ, đầy hứng khởi và sẵn sàng bứt phá trong từng đợt tấn công.

Với trận derby đầu tiên tại Sài thành, Saigon Heat sẽ ra sân với tinh thần kaizen và bên kia chiến tuyến “Anh hai Đại bàng” cũng sẽ giữ tinh thần máu lửa quen thuộc. Cả hai đội đều có những điểm mạnh cần phát huy cũng như những điểm yếu cần khắc phúc. Ai cũng mong muốn chiến thắng nhưng không ai nói trước được điều gì. Liệu Saigon Heat có duy trì được chuỗi bất bại liên tiếp? Liệu Hochiminh City Wings có tiếp tục mang về cho mình một chiến thắng nữa? Câu trả lời sẽ có vào lúc 19 tối nay, ngày 19 tháng 9.

Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên HTV Thể Thao, Thể thao tin tức HD và kênh Youtube chính chức của VBA.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:45 19/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục