Derby Sài Gòn - Đại chiến của những tài năng trẻ

12:03 Thứ bảy 09/06/2018

TinTheThao.com.vnHai đội bóng đang có những bước trẻ hóa đội hình mạnh mẽ, Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ có cuộc chạm trán tại VBA Preseason 2018.

Trong quá khứ, những cuộc đọ sức giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar luôn thu hút rất đông sự chú ý của người hâm mộ bởi tính chất căng thẳng, kịch tính và đua tranh không ngừng của các cầu thủ trên sân.

Hòa vào không khí của một trận derby, dường như các cầu thủ cũng thi đấu năng nổ, nhiệt huyết và máu lửa hơn, khiến cho cảm xúc của các khán giả cũng từ đó "vỡ òa" để rồi đọng lại là những dư âm "ngây ngất" khi vừa chứng kiến một màn chạm trán đỉnh cao.

Dù vậy, thời đại mà Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar "gây sốt" toàn bộ VBA bằng dàn sao đắt đỏ (Việt Arnold, Lê Ngọc Tú, Darius Lewis (Saigon Heat), Triệu Hán Minh, Bilal Richardson (Hochiminh City Wings by Jetstar)) giờ đã qua.

saigon-heat-hochiminh-city-wings-anh-2

Việt Arnold đã không còn gắn bó với Saigon Heat năm nay. 

Cả hai đội bóng giờ đây đang tập trung vào việc phát triển cầu thủ trẻ, do đó, trận derby Sài Gòn lúc này sẽ mang dáng dấp của một màn đại chiến giữa những "sao mai" đầy hứa hẹn của bóng rổ Việt Nam.

"Ông 30" với lò đào tạo Jr.Heat danh tiếng giờ đây đang bắt đầu cho thấy thành quả với sự xuất hiện của những Võ Kim Bản, Phạm Hiền Tài hay Huỳnh Vĩnh Quang. Trong khi đó, Hochiminh City Wings by Jetstar cũng không chịu kém cạnh với dàn nội binh - "big man" danh tiếng nhất nhì VBA, tiêu biểu như Lê Công Tuấn Anh, Nguyễn Kỳ Quan hay Nguyễn Thành Nhân.

Thêm vào đó, không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các ngôi sao hàng đầu, những người sẽ đóng vai trò là "đầu tàu" để dẫn dắt thế hệ tài năng trẻ của cả hai.

saigon-heat-hochiminh-city-wings-anh-3

Cuộc đối đầu giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings giờ chỉ là màn đọ tài của những tài năng trẻ. 

Bên phía Saigon Heat, đó chính là Trần Đăng Khoa, cầu thủ đã ghi dấu ấn trong trận khai màn Preseason với 26 điểm, 8 rebounds. Ngoài ra, còn là kinh nghiệm của Dư Minh An, tầm ảnh hưởng của Hồng Gia Lân cùng sự bổ sung quan trọng đến từ Triệu Hán Minh. "Ông 30" đang có trong tay một dàn đội hình khá đồng đều để chinh phục những giấc mộng tại VBA 2018.

Về phía Hochiminh City Wings by Jetstar, "Anh hai Đại bàng" cũng sở hữu không ít những cái tên danh tiếng như Henry Nguyễn, Nguyễn Huỳnh Hải cùng hai tân binh đang được kỳ vọng, Quinton Doggett và Corey Cilia.

Dù vậy, với việc Corey Cilia khả năng cao sẽ không góp mặt, trong khi ngoại binh Quinton Doggett vẫn chưa chắc đạt thể trạng tốt nhất, đoàn quân HLV Brian Rowsom đang phải đối mặt với khá nhiều thách thức nếu muốn giành chiến thắng trận tới.

Giờ thi đấu: 17h00 ngày 9/6

Sân thi đấu: Nhà thi đấu CIS (sân nhà Saigon Heat)

Đội hình dự kiến:

Saigon Heat: Dư Minh An, Hồng Gia Lân, Trần Đăng Khoa, Tim Waale, Tavarion Nix.

Hochiminh City Wings by Jetstar: Henry Nguyễn, Huỳnh Hải, Lê Công Tuấn Anh, Thành Nhân, Quinton Doggett.

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 84-80 Hochiminh City Wings by Jetstar

Xem Video màn thể hiện của Hochiminh City Wings by Jetstar trước Cantho Catfish:

TTVN - theo Bongro24h.vn | 11:02 09/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục