Derby Milano: Có tiền mua tiên… Rồi sao nữa?

16:21 Thứ bảy 14/10/2017

Dân gian có câu “Có tiền mua tiên cũng được”. Nhưng có lẽ không đúng lắm trong trường hợp của hai đội bóng tại thành phố Milan này. Họ cũng có tiền, họ mua được “tiên”, nhưng câu hỏi đặt ra rằng: “Mua tiên rồi làm gì tiếp theo?”

AC Milan “chết” trên đống tiền

Đội bóng sọc đỏ đen được giới chủ người Trung Quốc bơm tiền nhằm nuôi tham vọng bá chủ toàn cầu của họ. Nhưng cho đến nay số tiền 200 triệu bảng có lẽ đang dần “đổ sông đổ biển” khi Rossoneri đang chìm sâu vào khủng hoảng. Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, AC Milan có trong tay 10 bản hợp đồng vô cùng chất lượng, và tự tin bước vào mùa giải mới.

 - Bóng Đá

 Rossoneri vẫn chìm sâu vào khủng hoảng dù được bơm tiền mạnh mẽ ở mùa Hè vừa qua.

Nhưng thật sự họ thất bại ở chính chiến thuật và cách dùng người. Sau cú sốc thất bại 4-1 trước Lazio, nửa đỏ thành Milan hầu như mất phương hướng. Và cuối tuần này, họ gặp một người anh em song sinh của họ là Inter Milan, nhưng có lẽ hai đội bóng lại đang có hai số phận trái ngược nhau.

Nói họ là anh em song sinh bởi hai đội cùng “tái sinh” từ bàn tay của giới nhà giàu Trung Quốc, đèu hướng đến ngai vàng của nước Ý hoa lệ. Nhưng khác với Inter, AC Milan quá mong manh khi họ luôn sợ những bàn thắng sớm và thiếu tinh thần chiến đấu.

Nếu nửa đỏ thành Milan ngày xưa phô diễn một lối đã hào hoa, thanh thoát của một đại gia đích thực của Châu Âu thì giờ đây họ lại mong manh và không có sức chống cự những đội chơi rắn. Nếu nhìn vào 10 trận gần nhất của Milan, Họ sẽ rất dễ dàng thua khi bị dẫn trước. Vậy nên muốn thắng AC, hãy phủ đầu họ bằng mọi giá.

Thật sự mà nói, tiền của Rossoneri đổ vào đội bóng đã biến thành con dao hai lưỡi. Họ không chú trọng xây dựng lối đá và ấn định phong cách nên đội bóng đánh mất mình và kết quả là “chết” trên đống tiền.

Với Inter, tiền chỉ là... tờ giấy!

Nhắc đến derby Milano, trước đây Inter luôn đóng vai trò “kèo dưới” của AC Milan trong một thời gian dài. Bằng chứng là trong 10 cuộc đối đầu gần nhất thì Inter chỉ thắng được 2 trận. Nhưng đó là quá khứ và chúng ta thừa biết bóng đá là nơi con người sống trọn từng phút giây của hiện tại.

 - Bóng Đá

 Inter đang được đánh giá cao hơn hẳn AC Milan trong trận derby lần này.

Quá khứ, con số chỉ để tham khảo mà thôi! Và nếu nhìn hiện tại thì Inter sẽ là khắc tinh của Milan. Bởi họ đang trình diễn lối chơi hoàn toàn trái ngược với đội bóng cùng thành phố. Nếu AC chơi bung sức từ đầu nhưng không chắc chắn và sắc bén thì Inter lại tạo một bộ khung vững chãi để chiến đấu.

Và một thống kê rất thú vị rằng trong 7 vòng đấu đầu tiên, Inter có đến 8 bàn thắng được ghi vào 20 phút cuối trận. Nerazzuri sẽ bung hết sức để ấn định tỷ số bằng những phút cuối. Vậy nên họ có khả năng ngược dòng rất cao.

Và xét về lịch thi đấu thì dĩ nhiên Milan vừa đá lại vừa lo cho loạt trận Champions League, còn Inter chỉ việc chơi hết mình tại giải quốc nội mà thôi. Một tập thể đá bóng với bản năng, và một thực thể chơi bóng bằng tiền, thì trận đối đầu giữa họ sẽ chứng minh cho chúng ta thấy tiền có thể mua “tiên”. Nhưng điều quan trọng là ta sử dụng “tiên” như thế nào để hiệu quả?

(Bạn đọc: Trang Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 15:50 14/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục