Derby Milan, còn 4 ngày: Trận derby đầu tiên...

15:57 Thứ tư 11/01/2012

Cuộc đại chiến cuối tuần này đã là lần thứ 276 Milan gặp Inter trong lịch sử, nhưng mới là lần đầu tiên những tân binh của hai đội được nếm trải cảm giác derby thành Milan. Trong số họ, có những người sẽ trở thành một phần quan trọng của trận đấu.

Đầu tiên phải kể đến Antonio Nocerino, tiền vệ xứng đáng được xem là “hiện tượng” của mùa giải tính đến thời điểm này. Chỉ là một cầu thủ ít tên tuổi và chơi ở hàng tiền vệ, lại chủ yếu được giao nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự nhưng Nocerino đã ghi được đến 6 bàn thắng ở Serie A chỉ sau chưa đầy nửa mùa giải, bằng thành tích của 5 mùa giải khoác áo Messina, Juventus và Palermo trước đó (Ibrahimovic cũng chỉ có 6 bàn, nếu không tính các bàn thắng từ penalty). Đó đều là những bàn quan trọng, song đóng góp lớn nhất của Nocerino cho Milan là sự cơ động và thể lực sung mãn trong vai trò “máy quét”, giúp Milan tìm lại được sự chắc chắn mùa trước. Milan chỉ để thủng lưới 5 bàn ở 10 trận gần nhất, mà 2 bàn là trong trận Nocerino vắng mặt vì chấn thương (hòa Bologna 2-2).

Aquilani và Nocerino sẽ chơi trận derby Milan đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh Getty

Từ chỗ chỉ được coi là người dự bị lâu dài cho Gattuso, Nocerino giờ trở thành 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của Milan, mà sự xộc xệch khó tin ở tuyến giữa khi anh vắng mặt trận hòa Bologna là minh chứng. Chắc chắn ở trận derby, Nocerino cũng là một phần chủ chốt làm nên cơ hội chiến thắng của Milan. Trong chiến thuật hết sức linh hoạt mà Milan đang sử dụng, một tiền vệ trung tâm có thể đóng vai trò tiền đạo ảo như Nocerino hoàn toàn có khả năng tạo ra được đột biến ở những lúc không ai ngờ đến.

Không “mắn” bàn thắng như Nocerino (chỉ 1 bàn) nhưng Alberto Aquilani lại quan trọng với Milan ở những đường chuyền và những cú sút xa hiệu quả. Tính đến lúc này, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo của Roma đã có 6 đường chuyền thành bàn, là chân chuyền hay thứ nhì Serie A (chỉ sau chính đồng đội Cassano, người đã kiến tạo 7 bàn). Đáng nói là Aquilani hoàn toàn không chơi hộ công, vị trí được cho là phù hợp nhất với anh. Bởi vì với việc vị trí hộ công ở Milan (do Boateng, Seedorf hoặc Emanuelson đảm nhận) chủ yếu có nhiệm vụ quấy rối tạo khoảng trống, khả năng chuyền bóng và sút xa tốt từ phía sau của Aquilani được phát huy tối đa. Có không ít bàn thắng hoặc cơ hội của Milan được tạo ra sau những cú sút xa uy lực của tiền vệ này. Trước một đối thủ lớn giàu kinh nghiệm như Inter, đó có thể là một vũ khí hữu dụng cho “Rossoneri”.

Bên phía Inter, tân binh cần được nhắc đến là Ricardo Alvarez, người trẻ nhất và ít kinh nghiệm Serie A hơn nhiều so với hầu hết các cầu thủ sẽ dự trận derby đêm 15/1. Không như Nocerino và Aquilani, những người ít được đánh giá cao trước mùa giải, Alvarez rất được Inter kỳ vọng nhờ cái giá chuyển nhượng không hề thấp và tiếng vang khi còn đá ở Argentina. Do nhiều lý do, tiền vệ 22 tuổi đã mất đến gần 3 tháng để làm quen và tìm ra cách chứng tỏ bản thân, và rồi nhờ được HLV Ranieri tin cậy, anh đã tiến bộ không ngừng. Lúc này, Alvarez coi như đã thay được Sneijder, trở thành “linh hồn” của đội, vừa kịp để tạo ra niềm hy vọng không nhỏ cho Inter trận derby. Khả năng di chuyển cực linh hoạt và những đường chuyền ngày càng sắc sảo của anh là điều Milan cần phải đặc biệt cảnh giác.

Khó có khả năng đá chính, nhưng với khát khao chiến thắng và động lực chứng tỏ, những tân binh Forlan, Castaignos, Jonathan (Inter) hay Taiwo, Mexes (Milan) cũng hứa hẹn sẽ giúp cho trận derby Milan đầu tiên trong sự nghiệp của họ thêm hấp dẫn, một khi họ có cơ hội góp mặt vào cuộc đại chiến.

6 Nocerino đã ghi được 6 bàn ở Serie A chỉ trong 15 trận đầu mùa này, bằng với thành tích anh lập trong 149 trận trước đó trong màu áo các đội Messina, Juventus và Palermo (đều là cho Palermo ở 2 mùa gần nhất).

0,5 Nửa triệu euro là tất cả chi phí mà Milan phải bỏ ra để có bộ đôi Aquilani - Nocerino ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Trong đó Nocerino được mua với giá 0,5 triệu, Aquilani được mượn miễn phí.

4 Cùng với Maicon, Alvarez đang là chân chuyền tốt nhất của Inter với 4 pha kiến tạo. Sneijder mới chuyền thành bàn 3 lần, nhưng anh chỉ đá vẻn vẹn 6/17 trận của Inter mùa này.
Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục