Derby Manchester và bước ngoặt cho Ngoại hạng Anh?

21:46 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnMan đỏ cần một chiến thắng để nuôi hy vọng vào tốp 4. Man City cần chiến thắng để không bị Liverpool bỏ xa thêm nữa. Đó là động lực tạo nên trận derby máu lửa.

Derby Manchester chưa bao giờ yên ả. Và trong hoàn cảnh hiện tại cuộc chiến sắp tới đây tại Etihad có thể quyết định sự thành bại của hai đội trong mùa giải năm nay hay thậm chí tạo nên một bước ngoặt cho các cuộc đua tại Premier League.

 - Bóng Đá

  Derby Manchester luôn khó đoán.

Với Man City, một trận thua nữa sẽ là thảm họa khi mà khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Liverpool bây giờ đã là 11 điểm. Nếu con số này được nâng lên thành 14 thì ngôi vương của Man City nên tính đến chuyện đổi chủ ngay bây giờ. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu biết rằng tại vòng đấu này Liverpool chỉ phải đấu với Bournemouth (đang xếp thứ 14) còn Man City đụng độ một Man United đang tràn đầy khí thế sau trận thắng thuyết phục trước Tottenham. Hơn ai hết Pep Guardiola vẫn còn nhớ trận thua 2 - 3 trước Man United khi Jose Mourinho còn ở đây. Thời điểm ấy Man City được đánh giá hơn hẳn và dẫn trước tới hai bàn nhưng rồi trong một ngày thăng hoa Paul Pogba góp 2 bàn trong tổng số 3 bàn của Quỷ đỏ khiến Etihad chết lặng. Thế mới thấy trong một trận derby thì điều gì cũng có thể xảy ra. Giờ đây một Man City đang bị tổn thương và chịu áp lực quá lớn của Liverpool sẽ đối đầu cùng kẻ chuyên giết đại gia mùa này với lối đá phản công xuất sắc rất dễ có bi kịch tại sân nhà của Man City và họ là kẻ bị đánh bại. Bởi những người trẻ của Ole Gunnar Solskjaer cho thấy khi họ hưng phấn thì điều gì cũng có thể làm được như cái cách họ hủy diệt Chelea, cầm hòa Liverpool và hạ Tottenham vậy.

 - Bóng Đá

 Man City đang không có phong độ tốt.

Trái lại nếu Man United thua trận thì đây có thể là dấu chấm hết cho Ole Gunnar Solskjaer. Việc kém đội đang đứng thứ 4 là Chelsea tới 8 điểm nên Man United không cho phép mình thua thêm nữa. Tuần này Chelsea sẽ làm khách tạo Goodison Park của Everton vừa mới thay HLV cộng thêm cú hích được tháo lệnh cấm chuyển nhượng tạo tin thần tốt nên khả năng có 3 điểm của Chelsea là rất sáng sủa. Nếu không muốn mọi thứ đi quá xa ngoài tầm kiểm soát với khoảng cách tới hơn 10 điểm thì Quỷ đỏ phải cố gắng hơn 100% khả năng của mình. Một khi Man United không thể thắng Man City mà còn để khoảng cách giữa họ và tốp 4 càng bị đẩy ra xa hơn thì chúng ta đã biết số phận của chiến lược gia người Na Uy sẽ thê thảm ra sao. Sau trận thắng Tottenham người ta thấy được tiềm lực đội bóng này không kém, vấn đề ở chỗ tâm lý và thái độ của các cầu thủ mà thôi. Trường hợp Solsa bị sa thải, một người mới đến sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh trong tốp 4 càng khó đoán hơn.

 - Bóng Đá

 Man United vừa có chiến thắng quan trọng trước Tottenham.

Man City sẽ lấy lại tinh thần và hạ Man United để đeo bám tiếp Liverpool khi khoảng cách đã là khá xa? Hay Man đỏ lần nữa cho thấy sự phập phù của mình cứ sau một trận đấu thăng hoa là một loạt trận tệ hại để rồi thua tan nát trước Man xanh? Khi ấy số phận của Ole Gunnar Solskjaer sẽ ra sao khi mà ngoài kia những Massimiliano hay Mauricio Pochettino đang nhăm nhe chiếc ghế của ông tại Old Trafford?

Cát Tường | 21:20 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục