Derby Manchester: Kịch bản điên rồ nào tại Etihad?

13:03 Chủ nhật 11/11/2018

Nhiều năm qua, cuộc chiến giữa Man United và Man City luôn là một trong những trận derby đáng xem nhất trên thế giới. Và vòng đấu thứ 12 Ngoại hạng Anh sẽ được đốt nóng bởi trận derby Manchester trên sân Etihad của Man xanh. Vậy đâu là những kịch bản có thể xảy ra khi Pep Guardiola lại so tài cùng Jose Mourinho?

Man xanh huỷ diệt Man đỏ

Dù đội bóng của Jose Mourinho vừa có chiến thắng ngoạn mục ngay tại sân nhà của Juventus tại Champions League nhưng ngay thời điểm này thật quá dễ khi cân đo sức mạnh giữa Man xanh và Man đỏ. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại Ngoại hạng Anh khi dẫn đầu bảng với việc ghi nhiều bàn thắng nhất (33 bàn) và thua ít bàn nhất (4 bàn) sau 11 vòng đấu với thành tích 9 thắng 2 hoà.

 - Bóng Đá

 Man City rất toàn diện khi có hàng công và hàng thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Trong khi ấy Man United của Jose Mourinho vất vả lắm mới có vị trí thứ 7 với 6 trận thắng. Điều đáng lo là hàng công Quỷ đỏ kém thuyết phục (19 bàn) và hàng thủ cũng rất tệ hại khi để thủng lưới tới 18 lần. Trong hoàn cảnh như vậy việc Man xanh huỷ diệt Man đỏ ngay tại Etihad là điều dễ mường tượng ra.

Nên nhớ cách đây gần 10 năm (tháng 10/2011), Man City từng hạ nhục Man United với tỷ số 6-1 ngay tại Old Trafford. So với hoàn cảnh năm ấy thì tình cảnh của hai đội càng chênh lệch hơn nên một nguy cơ thua thảm cho Quỷ đỏ là điều hoàn toàn có thể.

Thầy trò Jose Mourinho lại tạo nên cú sốc tại Etihad

Mùa rồi, khi mà Man City cần thêm một trận thắng nữa sẽ lên ngôi vô địch thì số phận đưa họ gặp Man United ngay tại Etihad với lợi thế trong tay. Mọi đánh giá của giới chuyên môn đều cho rằng Man xanh sẽ thắng. Nhận định này càng dần trở thành hiện thực khi đội bóng của Pep Guardiola đã có hai bàn thắng dẫn trước khi hiệp một kết thúc.

 - Bóng Đá

 Pogba đã từng khiến Man xanh ôm hận khi ghi 2 bàn trong cuộc ngược dòng không tưởng của Man đỏ.

Nhưng chẳng ai ngờ Man United đã có cú ngược dòng ngoạn mục bằng 2 bàn thắng của Paul Pogba và bàn còn lại do Chris Smalling ghi được đã giúp Man đỏ không phải chứng kiến đại kình địch lên ngôi trước mặt mình.

Năm nay, mọi lợi thế cũng đang đứng về phía Man City và trận derby Manchester cũng diễn ra ngay tại Etihad. Liệu thầy trò Jose Mourinho có tạo nên có sốc như mùa rồi hay không?

Kịch tính nào có thể xảy ra?

Tháng 09/2009, Michael Owen ghi bàn thắng quyết định giúp Man đỏ hạ Man xanh với tỷ số 4-3. Tháng 12/2012, trong trận derby Manchester, Man đỏ dẫn trước 2 bàn, sau đó Man xanh gỡ hoà 2-2. Nhưng pha đá phạt gần cuối trận của Robin van Persie giúp Man United thắng 3-2 đầy kịch tính.

 - Bóng Đá

Trong quá khứ, Man United luôn có những ngôi sao biết cách định đoạt trận đấu như Michael Owen.

Hay như mùa rồi, Man xanh dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn chịu thua ngược Man đỏ bởi 3 bàn thắng liên tiếp. Vậy thì trận derby tại Etihad sắp tới sẽ diễn ra với mức kịch tính ra sao?

Khoảnh khắc ngôi sao kiểu kinh điển

Một phần làm nên lịch sử cho các màn so tài của derby Manchester chính là các khoảnh khắc ngôi sao. Trong những năm qua người ta nói nhiều về pha “xe đạp chổng ngược” của Wayne Rooney, cú đá phạt may mắn do Van Persie thực hiện, cú chích bóng siêu phàm được thực hiện bởi Michael Owen hay dòng chữ trên áo “why always me” đầy ngạo mạn của Mario Balotelli.

Tất cả cùng làm nên nét đặc sắc riêng cho derby Manchester. Và trong cuộc thư hùng sắp tới đây biết đâu chừng chúng ta lại được tận hưởng cú cứa lòng siêu phàm của Martial, pha nước rút tuyệt hảo mang tên Rashford hay cú sút xa không thể cản phá mang thương hiệu Pogba. Phía bên kia Mahrez đủ sức tạo nên siêu phẩm trong trận derby Manchester đầu tiên của mình hay phù thuỷ David Silva lại thi triển những khoảnh khắc thiên tài trong trận đánh lớn này.

 - Bóng Đá

 Hiện tại, ngoài Pogba thì Martial là cái tên được CĐV Quỷ đỏ chờ đợi nhất trong trận đại chiến ở Etihad.

Dù thời thế có thay đổi khiến cho Man đỏ không còn “kẻ trên” so với Man xanh như nhiều năm trước nhưng derby Manchester vẫn luôn khó đoán bởi đây là một trong những trận derby thuộc hàng kinh điển của bóng đá thế giới.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:03 11/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục