Derby Madrid trên băng ghế HLV: Mou toàn thắng, Diego toàn thua

19:17 Thứ ba 10/04/2012

Trận derby đêm mai sẽ là trận derby Madrid thứ 6 của Jose Mourinho, cũng là trận derby thứ 6 của Diego Simeone, HLV Atletico Madrid.

Simeone sẽ có lần đối mặt đầu tiên với Mourinho

Mourinho: 5 trận/5 chiến thắng

Trước khi tới Madrid, Mourinho đã nổi tiếng là một chuyên gia của những trận derby. Và ở Bernabeu, ông càng có nhiều cơ hội để củng cố danh tiếng ấy trước một Atletico đã hơn một thập kỷ không biết thắng ở derby. Trong 5 lần đối đầu với Atletico Madrid trên cương vị HLV trưởng của Real Madrid tính cho tới thời điểm này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa một lần phải nếm trải hương vị thất bại, thậm chí cả một trận hòa cũng không.

Trận derby Madrid đầu tiên của Mourinho diễn ra trên sân Bernabeu, vào ngày 8/11/2010. Trận ấy, Real Madrid nhập cuộc cực tốt, và tới phút 20 đã khép lại trận đấu với các bàn thắng của Carvalho và Oezil. Trong trận lượt về trên sân Vicente Calderon, kịch bản cũ lại được tái diễn. Real lại sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn (do công của Benzema và Oezil) nhờ nhập cuộc tốt, và phải tới phút 86 Aguero mới gỡ lại được cho đội chủ nhà 1 bàn.

Tuy nhiên, xen giữa hai trận đấu đó còn có 2 trận đấu ở tứ kết Cúp Nhà Vua. Kết quả… vẫn thế. Trận lượt đi trên sân Bernabeu, Forlan bất ngờ đưa Atletico vươn lên dẫn trước, nhưng các bàn thắng của Ramos, Ronaldo và Oezil đã khiến đội phải cúi đầu ra về, biết rằng cơ hội đi tiếp đã bị thu hẹp tới mức tối đa. Và thực tế là trong trận lượt về, Ronaldo một lần nữa khiến Vicente Calderon phải câm lặng với bàn thắng ở phút 22.

Ở lần gần nhất đụng độ Atletico, chính là trận lượt đi mùa này, Real Madrid của Mourinho thậm chí còn thể hiện được sự vượt trội lớn hơn. Việc thủ thành Courtois phải nhận thẻ đỏ ngay từ phút 22 đã khiến bàn mở tỉ số đầy bất ngờ trước đó của Adrian trở thành vô ích. Trận này, Ronaldo lập một cú đúp từ chấm 11m, Di Maria, Gonzalo Higuain mỗi người ghi 1 bàn để giúp Real Madrid đè bẹp đối thủ với tỉ số đậm 4-1.

Simeone: 5 trận/5 thất bại

Thời Diego Simeone còn khoác áo Atletico là thời kỳ đội bóng này vươn lên đỉnh cao, với cú đúp Liga/Cúp Nhà Vua ở mùa giải 1994/95. Nhưng thật đáng ngạc nhiên là Simeone lại không giành được một chiến thắng nào trong 5 lần đối đầu với đội bóng áo Trắng. Sân nhà hay sân khách. Kịch tính hay yên bình. Căng thẳng hay không căng thẳng. Kết cục cho Atletico của Simeone luôn là thất bại.

Simeone chơi trận derby đầu tiên vào tháng 11/1994. Trận ấy, ông đã ghi được 1 bàn thắng (cũng là bàn duy nhất vào lưới Real trong sự nghiệp). Tuy nhiên, bàn thắng từ chấm 11m ấy của "El Cholo" không giúp được gì cho Atletico, đội sau đó đã để thua chung cuộc 2-4.

Phải sau trận này một năm Simeone mới tái ngộ Real Madrid. Và kết quả cuối cùng vẫn chẳng có gì thay đổi. Atletico lại thua 0-1. Trong trận lượt về La Liga mùa này, Atletico dù được chơi trên sân nhà vẫn thúc thủ 1-2. Trận này, Simeone để lại "dấu ấn" khi phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp ở phút 54.

Hai trận derby cuối cùng của Simeone cách nhau 7 năm, nhưng kết quả thì chẳng khác gì nhau và không khác gì 3 trận trước đó. Năm 1997, Atletico thúc thủ 1-3 ở Bernabeu trong trận derby cuối cùng của Simeone trong giai đoạn gắn bó đầu tiên với Atletico. Năm 2003, khi Simeone đã trở lại Vicente Calderon, ông chơi thêm 1 trận derby nữa, và kết quả là Atletico thua 0-2, trong "show diễn" của Ronaldo "béo".

Đêm mai, liệu lịch sử có thay đổi. Mourinho sẽ thua trận derby Madrid đầu tiên, Simeone sẽ thắng trận derby Madrid đầu tiên, hay cả hai sẽ có trận hòa đầu tiên?

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục