Derby London, nơi hiện tại đối đầu quá khứ

22:13 Thứ sáu 28/09/2012

Với tổng cộng 14 CLB đang chơi ở Premiership và 3 hạng đấu kế tiếp thuộc Football League (Championship, League One, League Two), London quả là đất của những trận derby.


Cũng chính vì vậy, “derby London” chỉ là thuật ngữ tổng quát, chứ không chỉ một cặp đấu cụ thể nào. Nhưng nếu xét theo khía cạnh địa lý và độ... ganh ghét lẫn nhau, những trận nội chiến nóng nhất thủ đô sẽ lần lượt là Arsenal-Tottenham (Bắc London), Charlton-Crystal Palace (Nam London), Chelsea-Fulham hoặc Chelsea-QPR (Tây London), và trận derby giữa hai đại diện của Nam và Đông London là Millwall-West Ham.

Nghĩa là Arsenal ghét nhất Tottenham. Trong khi đó, Fulham và QPR mới là những kẻ thù không đội trời chung của Chelsea. Nhưng thực tế là các cuộc đối đầu giữa Pháo thủ và The Blues đang ngày càng trở nên nóng hơn. Một phần vì những lý do ngoài sân cỏ. Và phần là bởi 2 trong số 4 cái tên thuộc nhóm Big Four truyền thống của Premiership luôn kèn cựa nhau trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên, đội bóng nào mới là “trùm” của London?

Nếu lật lại quá khứ, đó là Arsenal. Đội chủ sân Emirates là đội bóng London giàu thành tích nhất lịch sử với 38 danh hiệu các loại (so với 24 của Tottenham và 23 của Chelsea). Bên cạnh đó, Pháo thủ cũng là đội thắng nhiều nhất ở các trận derby thủ đô tại Premiership (xem bảng). Nhưng như đã nói ở trên, đó là quá khứ. Còn nếu xét về số điểm giành được ở Premiership trong 4 mùa gần đây, Arsenal thậm chí còn đứng sau cả Chelsea lẫn...

Tottenham. Ngoài ra, cũng đừng quên Chelsea vừa trở thành đội bóng London đầu tiên vô địch Cúp C1/Champions League.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục