"Derby đỏ" Liverpool-MU: Ai là "gã điên" có đẳng cấp?

15:12 Thứ năm 12/10/2017 | 1

Dù chiến thuật hay đội hình có chắc chắn cách mấy thì cuộc đối đầu giữa hai "Quỷ Đỏ" tại Premier League sẽ phá vỡ hết mọi quy luật, vượt tất cả mọi giới hạn. MU - Liverpool, lịch sử chỉ gọi tên kẻ nào biết "điên" có đẳng cấp mà thôi!

Liverpool - Kẻ thách thức tử thần

The Kop và MU đã từng đụng độ nhau 226 lần kể từ khi Premier League ra đời. Nhưng mỗi trận đấu đều để lại cảm xúc rất mạnh mẽ trong lòng CĐV. Hai đội bóng chiến đấu không chỉ bằng chiến thuật mà đôi khi họ đánh đổi cả danh dự để có điểm số bằng mọi giá.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Liverpool chỉ thắng được 75 lần nhưng cách họ đạt được điểm số đều là những cuộc đấu tẩu nảy lửa. Đặc biệt, The Kop chỉ thi đấu xuất thần khi họ đang bị đẩy vào thế chân tường.

 - Bóng Đá

 Liverpool đang thất thế trong những trận đấu với Quỷ đỏ thành Manchester.

Bằng chứng là trong 5 chiến thắng được bầu chọn là làm nên thương hiệu của Liverpool thì có đến 3 trận vào các năm 1986, 1992 và 1994, The Kop đều phải gồng mình để giành điểm bằng cách lội ngược dòng thuyết phục. Nếu bạn thấy Liverpool bật lại Man đỏ một cách anh dũng thì thể nào họ cũng đang có vấn đề nội bộ hoặc chí ít là phá cho hôi chiến thắng của gã đối thủ đáng ghét kia!

Vào cuối thập niên 80 đến đầu những năm 90, The Kop luôn thể hiện được khả năng ngán đường của mình. Bởi sau thời hoàng kim thống trị Ngoại hạng Anh ở những năm 1970 thì dĩ nhiên Liverpool không thể nào chấp nhận mình trên đà tuột dốc trước một MU đang lên.

 Đỉnh điểm là trận đấu năm 1994, khi Man đỏ đang dẫn trước The Kop 3-0 thì đội chủ sân Anfield đã thi đấu xuất thần để gỡ hòa 3-3. Nhưng đặc biệt, chiếc băng rôn đi vào lịch sử của các CĐV bên phía The Kop đã khiến MU muối mặt: “Hãy quay trở lại khi các bạn giành được 18 chiếc cúp.”

 Và tiếp sau những lời thách thức trên khán đài thì bước vào kỷ nguyên những năm 2000, Liverpool luôn đóng vai “kẻ ngáng đường” MU. Dĩ nhiên họ đã không ít lần khiến Man đỏ ôm hận và trận đấu mà fan MU rất muốn quên nhất chính là trận lượt đi Premier League 2009, Torres và các đồng đội đã khiến MU thất bại với tỷ số 4-1.

Nhưng hiện nay, Torres, Gerrard cũng chẳng còn nhưng chúng ta có quyền tin Jugen Kloop sẽ chọn cho mình một đấu pháp thông minh nhất. Bởi Liverpool quá cảm tính nên họ luôn phải chiến đấu với tử thần. Dù rằng là thế, nhưng mỗi khi The Kop đứng cạnh thần chết chúng ta đều cảm thấy một niềm hy vọng trào dâng.

 Derby của những điều điên rồ

Trong những trận đại chiến của MU và Liverpool, đâu chỉ The Kop mới biết sống theo cảm tính. Chính sự điên rồ của họ đã truyền năng lượng cho đối thủ của họ bung hết sức trong từng đường bóng.

 - Bóng Đá

 Những trận Derby đỏ luôn là một trận đối đầu cân não và quyết liệt. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có đến 16 chiếc thẻ đỏ được rút ra và có hơn 500 bàn thắng được ghi. Dù một Man đỏ dưới thời của Sir Alex, David Moyes hay ông thầy điềm tĩnh như Van Gaal thì khi gặp Liverpool, MU cũng trở nên cảm tính.

 Sir Alex đã từng tuyên bố: “Liverpool, họ là cái thá gì ở nước Anh?” Và cả cuộc đời của Ngài Ferguson có lẽ cũng chỉ có cái tên Liverpool làm ông lao tâm khổ trí. Bằng chứng là trước khi về hưu, Sir Alex đã phải san bằng kỷ lục VĐQG của gã đối thủ nơi đất cảng.

Sau mỗi trận đấu giữa hai thế lực màu đỏ tại Ngoại hạng Anh là những cuộc đấu "võ mồm" của HLV, cầu thủ và cả CĐV. Hai thế lực này dường như đối địch nhau nhưng lại không thể tách rời bởi số phận gắn cho họ chiếc áo màu đỏ của lửa và nhiệt huyết.

Derby đỏ, derby của sự điên rồ! Nhưng chiến thắng chỉ dành cho ai biết đâu là lằn ranh giữa ngông cuồng và cống hiến.

Trang Ý- Thể thao Việt Nam | 14:40 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục