Depay và những tấm gương 'dứt áo' Man Utd thành công

17:27 Thứ năm 19/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐể cứu lấy sự nghiệp của mình, Memphis Depay đã quyết định 'dứt áo' rời bỏ Manchester United. Và đây sẽ là những tấm gương để ngôi sao người Hà Lan học hỏi.

Diego Forlan

Diego Forlan chuyển tới khoác áo Man Utd vào năm 2002 với bản hợp đồng trị giá 6,9 triệu bảng từ Independiente. Dù từng lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Quỷ Đỏ, nhưng những đóng góp của Forlan là không nhiều. Tiền đạo người Uruguay thậm chí được xem là bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Old Trafford với chỉ 10 bàn thắng sau 63 lần ra sân.

Năm 2004, Forlan đã quyết định nói lời từ biệt Quỷ Đỏ để cứu lấy sự nghiệp của mình bằng việc chuyển sang La Liga thi đấu. Tại Tây Ban Nha, Forlan thi đấu lần lượt trong màu áo của Villareal và Atletico Madrid và đã khẳng định được tên tuổi của mình với rất nhiều đóng góp cho 2 đội bóng này.

Angel di Maria

Angel di Maria chuyển tới Man Utd với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 59,7 triệu bảng vào thời điểm năm 2014 với rất nhiều kỳ vọng từ NHM cũng như truyền thông thế giới. Tuy nhiên rất tiếc mối tình của ngôi sao người Argentina với Quỷ Đỏ đã không diễn ra suôn sẻ như người ta vẫn tưởng. Do không phù hợp với triết lý của Van Gaal, Di Maria đã phải ngồi trên băng ghế dự bị trong phần lớn khoảng thời gian anh còn thi đấu tại Old Trafford.

Không chịu được tình cảnh bị đát ở Man Utd, Di Maria đã quyết rời bỏ đội bóng để chuyển sang PSG vào năm 2015 với bản hợp đồng chuyển nhượng có giá trị là 44,5 triệu bảng. Tại nước Pháp, Di Maria đã nhanh chóng tìm lại được phong độ vốn có của mình và giúp cho PSG giành tới 4 danh hiệu trong năm đầu tiên đặt chân tới Parc des Princes.

Chicharito

Chicharito là một cầu thủ rất được Sir Alex trong dụng kể từ khi ông đưa anh về Old Trafford từ Guadalajara vào năm 2010. Ngay trong mùa đầu tiên, cầu thủ người Mexico đã ghi tới 20 bàn, giúp Man Utd vô địch Ngoại hạng Anh và vào đến chung kết Champions League. 2 mùa sau đó, “hạt đậu nhỏ” tuy thường chỉ được Sir Alex đưa vào sân từ ghế dự bị, nhưng anh vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn rất đều với với 10 bàn mỗi mùa.

Giai đoạn 'ác mộng' của Chicharito tại Old Trafford chỉ thật sự bắt đầu kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu. Dưới triều đại của Moyes lẫn Van Gaal, Chicharito đều không được trọng dụng để rồi anh quyết định ra đi vào năm 2014, trước khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Bayer Levrkusen trong 2 mùa giải vừa qua. Mùa này, Chicharito đang là cầu thủ dẫn đầu dành sách ghi bàn của Bayer tại Bundesliga với tổng cộng 5 pha lập công.

Xú - Thể thao Việt Nam | 17:00 19/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục