Depay sút panenka, Cơn lốc da cam cuốn phăng nhà ĐKVĐ thế giới

05:11 Thứ bảy 17/11/2018 | 3

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Hà Lan đã trình diễn một lối chơi hết sức khoa học để đánh bại người Pháp với tỉ số 2-0.

Tuyển Pháp sau 2 trận thắng liên tiếp tự tin hành quân đến đất Hà Lan. Họ chỉ cần thêm một kết quả hòa là chắc chắn đứng đầu bảng A nhóm 1. Tuy nhiên, với quyết tâm phục hận trận thua 1-2 cách đây không lâu, đội bóng của Ronald Koeman đã chơi một trận tuyệt vời. 

Depay sút panenka, Cơn lốc da cam cuốn phăng nhà ĐKVĐ thế giới - Bóng Đá

 Người Pháp đã chơi một trận quá chủ quan. 

Hà Lan tận dụng lợi thế sân nhà một cách tuyệt đối để gây sức ép lên người Pháp trong những phút đầu. Họ chơi sòng phẳng với nhà ĐKVĐ thế giới mà không có chút e dè. Tốc độ của Ryan Babel cũng như khả năng đi bóng lắt léo của Memphis Depay là một điểm cộng trong đêm qua. 

Sau hơn nửa giờ đồng hồ nỗ lực, thành quả cũng đến với đội bóng xứ sở hoa Tulip. Phút 44, sai lầm trong khâu chọn điểm rơi của Presnel Kimpembe giúp Babel có một pha sút đúng tầm chân ở cự li chỉ tầm 10 mét. Hugo Lloris xuất sắc cản phá được pha dứt điểm đầu tiên của Hà Lan. Tuy nhiên, đến pha sút bồi của Georginio Wijnaldum thì anh đành chịu bó tay. 

Sang hiệp thi đấu thứ hai, tuyển Pháp đã có những nỗ lực nhất định để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Đáng tiếc, sự rời rạc trên hàng công khiến các miếng đánh của Pháp đêm qua trở nên vô hại. 

Depay sút panenka, Cơn lốc da cam cuốn phăng nhà ĐKVĐ thế giới - Bóng Đá

 Depay và bàn ấn định tỉ số ở những giây cuối cùng. 

Đến phút 90+4, cố gắng kiếm 1 điểm trên đất Hà Lan của người Pháp chính thức bị đánh sập với pha phạm lỗi sơ đẳng trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Dĩ nhiên, Depay đã không mắc sai lầm nào để tung cú panenka ấn định tỉ số 2-0. 

Thua trận này, Pháp giậm chân tại chỗ với 7 điểm sau 3 lượt. Trong khi đó Hà Lan vươn lên mạnh mẽ sau hai trận thắng trước Đức và Pháp. Như vậy, chỉ cần có điểm trước cuộc đụng độ tuyển Đức ít ngày tới đây, Hà Lan sẽ vượt mặt Pháp để nắm ngôi nhất bảng và giành quyền vào chơi Bán kết. Trong khi đó, Mbappe và các đồng đội chỉ còn biết tự trách mình khi chơi không đúng sức trước Hà Lan. 

Chung cuộc: Hà Lan 2-0 Pháp

Ghi bàn: 

Hà Lan: Wijnaldum 44', Depay 90+4'

Đội hình ra sân: 

Hà Lan (4-3-3): Jasper Cillessen; Denzel Dumfries, Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Daley Blind; Marten de Roon, Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong; Ryan Babel, Steven Bergwijn, Memphis Depay.

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Digne; N'Golo Kante, Steven Nzonzi; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud.

Highlights: 

Ngọa Long | 03:32 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục