Depay rời Man Utd: Tạm biệt giấc mơ số 7

13:42 Thứ tư 18/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCó vẻ số phận của tiền vệ người Hà Lan tại sân Old Trafford chỉ còn được tính bằng giờ.

Memphis Depay từng được xem là ngôi sao trẻ đầy triển vọng của thế giới. Anh nổi lên từ pha sút xa giúp Hà Lan có chiến thắng 3-2 trước Australia ở World Cup 2014. Sau đó, tiền vệ này cũng bừng sáng trong màu áo của PSV ở mùa giải 2015 với hơn 20 bàn thắng và giúp PSV vô địch giải quốc nội trước 3 vòng đấu. 

Depay rời Man Utd: Tạm biệt giấc mơ số 7 - Bóng Đá

 Depay từng là vua phá lưới ở giải Hà Lan. 

Đó là lí do người thầy ở tuyển Hà Lan Louis Van Gaal quyết tâm đưa cho được người học trò cưng về sân Old Trafford ngay khi kì chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái mở cửa. Theo giới thạo tin tiết lộ, số tiền mà Manchester United bỏ ra cho Depay là không hề rẻ. Cụ thể, Quỷ đỏ phải trả "nóng" 27 triệu bảng và con số ấy hoàn toàn có thể tăng lên phụ thuộc vào phong độ của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan. 

Tuy nhiên, Van Gaal giờ đã rời khỏi "Nhà hát của những giấc mơ". Jose Mourinho đến và biến sân Old Trafford thành "cơn ác mộng" của cầu thủ mang áo số 7. Kể từ đầu mùa, Người đặc biệt chỉ cho cậu học trò ra sân đúng 79 phút! Xin nhắc lại là 79 phút, tức chưa tròn một trận đấu chính thức.

Đương nhiên, không ai trách chiến lược gia người Bồ Đào Nha bởi trong tay ông có quá nhiều hảo thủ. Nếu dùng Depay, ông buộc phải loại đi Marcus Rashford, Anthony Martial hay thậm chí là tân binh đắt giá Henrikh Mkhitaryan. Đây hoàn toàn là điều không tưởng nếu dựa trên những nhận định về chuyên môn lẫn phong độ trên sân cỏ.

Depay rời Man Utd: Tạm biệt giấc mơ số 7 - Bóng Đá

 Nhưng giờ chỉ là nỗi thất vọng to lớn của Man Utd. 

Có vẻ, chiếc áo số 7 huyền thoại quá rộng so với tầm cỡ của Depay. Được mua về với một số tiền lớn, cộng với những kì vọng lớn quá mức khiến tài năng của Depay bị kiềm hãm thấy rõ.

Mặt khác, anh chỉ là một cầu thủ mới 22 tuổi. Như Martial, anh thích đi bar, qua lại với một vài cô "đào". Nói tóm lại, những thị phi của người nổi tiếng, anh đều đã trải và nó tác động không nhỏ đến màn trình diễn của tiền vệ người Hà Lan trên sân bóng. 

Mới đây, đồng đội của Depay ở Man Utd - Danny Blind cho biết: “Memphis phải ra đi vào tháng Giêng. Cậu ấy không còn là trụ cột trên đội tuyển. Đó là lý do cậu ấy phải tìm kiếm CLB mới”. Thậm chí, vài ngày qua, câu lạc bộ Lyon của Pháp cũng sẵn sàng đứng ra "giải thoát" cho Depay. Vấn đề của Lyon với Quỷ đỏ có lẽ chỉ là trả mức phí như thế nào để đôi bên cùng có lợi. 

Cộng tất cả những sự kiện diễn ra ở trên, ta dễ dàng đi đến một kết luận: thời gian Depay rời Man Utd có lẽ chỉ còn tính bằng giờ. Ở Pháp, với sự cạnh tranh thấp hơn, hi vọng tiền vệ trẻ này sẽ tìm lại được cảm hứng chơi bóng. 22 tuổi, vẫn còn sớm để làm lại từ đầu, Depay ạ!

Màn trình diễn của Depay khi còn ở PSV:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 13:30 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục