Đeo dây chuyền khi thi đấu, Văn Lâm có bị phạt nguội?

16:58 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vnMột góc camera đã cho thấy rằng thủ thành Đặng Văn Lâm đã đeo dây chuyền trong suốt thời gian của trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil.

Sau trận hoà 2-2 của ĐT Viêt Nam trên sân Bukit Jalil, thủ thành Đặng Văn Lâm đã nhiều lần được nhắc đến với những pha cứu thua xuất sắc. Đặc biệt là pha cản phá quả sút phạt nguy hiểm của Safawi Rasid ở những phút cuối hiệp 2.

Đeo dây chuyền khi thi đấu, Văn Lâm có bị phạt nguội? - Bóng Đá

 Văn Lâm đã chơi rất xuất sắc trong trận chung kết lượt đi.

Tuy nhiên, bên cạnh những vấn đề chuyên môn, người gác đền đang khoác áo CLB Hải Phòng lại làm NHM quan tâm đến mình khi xuất hiện hình ảnh anh đeo dây chuyền trong suốt thời gian thi đấu. Chiếu theo luật của FIFA, ở mục 4, cầu thủ và đặc biệt là thủ môn không được mang/đeo bất cứ trang sức hoặc vật dụng nào có thể gây nguy hiểm cho các cầu thủ còn lại trong khi va chạm. Thế nên, không ít CĐV đang cảm thấy lo lắng vì sợ sẽ có 1 án phạt nguội dành cho thủ thành 25 tuổi.

Trước tình hình này, một cựu trọng tài Việt Nam cho biết: "Nếu trọng tài chính phát hiện Văn Lâm đeo dây chuyền khi  thi đấu, ông có quyền nhắc nhở và yêu cầu tháo bỏ ra. Trong trường hợp sau khi đã nhắc nhở nhưng Văn Lâm vẫn cố tình đeo thì ông có quyền cảnh cáo hoặc có thể là sẽ rút thẻ vàng.

Đeo dây chuyền khi thi đấu, Văn Lâm có bị phạt nguội? - Bóng Đá

 Góc máy bắt được khoảnh khắc Văn Lâm để lộ dây chuyền.

Việc Văn Lâm đeo dây chuyền khi thi đấu không phải là hành vi bạo lực hay bị coi là xúc phạm nên chắc chắn sẽ không có án phạt nguội nào cho thủ thành này."

Đây được xem là một thông tin vui cho các NHM Việt Nam khi Văn Lâm chính là một trụ cột không thể thiếu của "Những ngôi sao vàng". Trong hành trình đã qua tại AFF Cup 2018, anh đã cùng các đồng đội xuất sắc cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới trong tất cả các trận đấu vòng bảng sau Indonesia năm 2004 và Thái Lan năm 2008.

Đăng Huy | 16:05 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục