Đến VMS 2018 khám phá xe điện 3 bánh ‘tí hon’ Toyota i-Road

02:11 Thứ tư 31/10/2018

Mẫu xe điện 3 bánh Toyota iRoad – Phù hợp đô thị hiện đại – được Toyota mang đến triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018, nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan.

Mẫu xe siêu nhỏ iRoad này chính là điểm nhấn của gian hàng Toyota Việt Nam tại triển lãm ô tô năm nay là mẫu xe ý tưởng i-ROAD.

1

 

Xe có kích thước 2.350 mm chiều dài, 850 mm rộng và 1.445 mm cao, 2 cánh của xe Toyota i-Road EV được thiết kế to, rộng,ôm sát theo chiều dọc chiếc xe điện.

2

 

Toyota i-ROAD có duy nhất một chỗ ngồi, vô-lăng như ô tô thông thường, động cơ điện và đặc là toàn thân xe nghiêng rạp sang một bên khi vào cua, cụ thể là xe có thể nghiêng 26 độ và có thể đi lùi.

3

 

i-Road sử dụng một cặp động cơ điện cho công suất 5 mã lực, trong khi ắc-quy đủ năng lượng cho phép chạy được khoảng 50 km trước khi phải sạc tiếp. Thời gian sạc chỉ mất 3h và bạn có thể sạc bằng nguồn điện từ 100V đến 220V thông thường. Tốc độ của chiếc xe này đạt mức 45km/h và 60km/h.

4

 

Mẫu xe điện này nặng khoảng 300 kg. Chiếc xe 3 bánh trên dùng cơ chế dùng bánh sau để chuyển hướng đánh lái. có thể nghiêng 26 độ. Toyota i-Road EV được trang bị công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu, mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt so với khi lái một chiếc ô tô hay xe máy thông thường.

5

 

Toyota i-Road cũng có đủ chân ga chân phanh như xe hơi. Bật chìa khóa khởi động với chân giữ phanh là xe đã có thể chuyển động khi buông chân phanh. Chế độ lái của i-Road gồm có tiến và lùi với số “mo” bằng nút bấm D.tiến/N.mo/R.lùi thay cho cần số thông thường trên xe hơi.

6

 

Mẫu xe được cho là phương án giải quyết cho tình trạng giao thông ngày càng ách tắc với độ an toàn và tính tiện dụng được đánh giá cao.

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

 i-ROAD với công nghệ tiên phong, thân thiện với môi trường, thể hiện tầm nhìn về chuyển động đô thị trong tương lai, đó là sự tự do di chuyển mà không có bất kỳ rào cản nào. Qua đó, khẳng định cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại của TMV, đặc biệt về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Toyota Việt Nam (TMV) ra mắt gian trưng bày độc đáo với chủ đề “Chất lượng chuyển động tạo Nụ cười” tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, được xây dựng theo hình tượng “cây cổ thụ”. Ở đó, mỗi khách hàng sẽ có cơ hội khám phá những giá trị cốt lõi làm nên Chất lượng của Toyota.

Hoàng An | 14:07 26/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục