Đến Valencia cũng “cáo buộc” trọng tài

17:55 Thứ năm 02/02/2012

Hết Real, Barca, giờ ngay cả Valencia cũng tham gia vào cuộc chiến “chỉ trích” trọng tài. Cả 3 đội bóng đều đang là những thế lực tối cao cả ở La Liga lẫn Cúp nhà Vua ( Real đã bị loại); Và những người cầm quyền của ba CLB cũng không chịu ngồi yên. Tới lượt chủ tịch của Valencia lên tiếng.

Sau trận hòa kịch tính trên sân nhà với tỉ số 1-1, âm vang của trận đấu không chỉ là pha hỏng ăn penalty của Messi trước thủ thành Alves, mà còn là tình huống thủ môn Pinto để bóng chạm tay ngoài vòng cấm địa. Có lẽ chính vì bước-ngoặt-không-diễn-ra này mà đích thân chủ tịch của Valencia, ông Manuel Llorente phải lên tiếng về công tác cầm còi đang bị tác động bởi phát biểu của những ông lớn như Barca và Real.

Đến lượt Chủ tịch Valencia lên tiếng. Ảnh: Sport.es

Ông phê phán những quyết định của trọng tài trong trận BK lượt đi Cúp nhà Vua với Barcelona. Đáng chú ý nhất là pha bóng Pinto cán phá bằng tay ngoài vòng cấm trong hiệp 1, mà đáng ra “số 13” của Barca phải bị đuổi khỏi sân và lợi thế thuộc về thầy trò Unai Emery.

Vị chủ tịch này bức xúc: “Hành động đó quá rõ ràng! Tất cả 49.000 cổ động viên đều nhận thấy điều đó. Có lẽ đã đến lúc phải nói về công tác trọng tài”. Llorente nói với kênh Canal+: “Có những vở kịch, chúng dường như bóp nát trò chơi này”.

Chủ tịch Valencia yêu cầu phải đuổi thủ thành Pinto ra khỏi sân vì hành vi cản bóng bằng tay ngoài vòng cấm trong tình huống đối mặt với Soldado. “Một số đội bóng thường xuyên than phiền về trọng tài. Chúng tôi không làm điều đó, nhưng họ cứ nói mãi từ tuần này sang tuần khác…”

Chủ tịch Manuel cũng từ chối đề cập lại về vấn đề trọng tài trong trận lượt về: “Tôi đã nói rồi, và giờ hãy trở về như trước. Tôi hài lòng với trận đấu này, còn trận lượt về sẽ là một trận cởi mở, nếu vẫn chiến đấu mạnh liệt như vừa rồi, tôi tin chúng tôi có cơ hội đi tiếp.”

Những ông lớn không chịu ngồi yên khi thấy lợi ích của CLB mình bị tổn hại. Barca, Real, Valencia đều có tiếng nói nhất định tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, câu hỏi là vậy quyền lợi của những đội bóng còn lại ở đâu?

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục