Đến lúc Ronaldo cần nhìn theo gương của Rooney

09:28 Thứ bảy 01/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnNếu không nhanh chóng thay đổi, không sớm thì muộn Cristiano Ronaldo cũng sẽ đi vào vết xe đổ của Wayne Rooney hiện nay.

watermarked-3a1

 Nếu không thay đổi. Ảnh: Internet

Cristiano Ronaldo trong thời gian gần đây liên tục nhận phải rất nhiều chỉ trích vì phong độ nghèo nàn của mình. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ còn gây mất điểm trong mắt nhiều người, khi tỏ thái độ và lẩm bẩm những câu nói xúc phạm đến HLV Zidane (theo Sport tiết lộ) khi bị thay ra ở phút 70 trong trận đấu với Las Palmas.

Có thể thấy ở Ronaldo, với nhiều năm cống hiến, anh đã bắt đầu tự cho mình là ngôi sao lớn nhất tại Real, và mặc nhiên việc được cho ra sân thi đấu thường xuyên là điều mà các huấn luyện viên cần phải thực hiện. Với Ronaldo, chỗ của anh chính là trên sân, chứ không phải trên băng ghế dự bị.

Những hành động chống đối của Ronaldo có lẽ sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nếu những đóng góp trên sân của anh danh cho Real Madrid là tốt. Ở đây thực tế lại đang cho thấy điều ngược lại. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, phong độ của Ronaldo chỉ đạt mức trung bình, chứ không phải lá quá xuất sắc đến mức không thể thay thế.

Có một sự thật cần phải biết, đó là dưới thời Zidane, không có Ronaldo trong đội hình, Real vẫn thi đấu rất tốt. Điển hình là trong giai đoạn đầu mùa, Los Blanco đã thắng liền 4 trận mà không có siêu sao người Bồ trong đội hình. Và khi cầu thủ 31 tuổi này trở lại, Real lại bất ngờ thi đấu chật vật, trong đó đã 3 trận liên đội bóng Hoàng Gia vẫn chưa biết đến cảm giác chiến thắng.

Đã đến lúc Ronaldo cần phải xem lại bản thân trước khi lên tiếng trách móc người khác. Đã đến lúc Ronaldo cần phải nhanh chóng khắc phục những vấn đề của mình trước khi mọi chuyện trở nên xấu đi. Có lẽ CR7 cũng cần phải nhìn lại những gì đang xảy ra với người bạn Rooney ở Man Utd để làm gương.

watermarked-3a2

 Ronaldo có thể sẽ đi vào vết xe đổ của Rooney. Ảnh: Internet

Cụ thể tại Old Trafford giờ đây, từ vị thế của một ngôi sao không thể đụng đến, Rooney thời gian qua đã bị Mourinho tống thẳng lên băng ghế dự bị vì phong độ đợi mãi mà không chịu 'lên'. Với Rooney, trong hơn một năm qua dù đã nhận phải bao nhiêu lời cảnh báo, nhưng anh vẫn không hề có chút cải thiện nào trong lối chơi, và ngày một ích kỷ hơn trong những pha xử lý bóng. Cuối cùng khi mức chịu đựng đã đạt đến giới hạn, Rooney đã phải nhận lấy kết quả mà anh xứng đáng nhận.

Với Ronaldo, hiện phong độ của anh không tệ đến mức như Rooney như trong thời gian qua, nhưng anh cần phải biết rằng Real rất khác Man Utd. Ronaldo cần phải nhớ rằng tại Bernabeu, Real vẫn luôn còn cả một dàn sao đẳng ngồi trên băng ghế dự bị, và chỉ cần một cầu thủ không chơi tốt, thì họ hoàn toàn có thể bị thay thế bất cứ lúc nào. Do đó nếu cứ thể hiện thái độ như thời gian qua, không sớm thì muộn Ronaldo cũng sẽ đi vào vết xe đổ của Rooney.

Xú - Thể thao Việt Nam | 09:30 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục