Đến Liverpool, "viên ngọc nước Pháp" sẽ ở đâu trong đội hình của Klopp?

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnSteve Nicol khuyên Liverpool không nên chiêu mộ một cái tên, và có lẽ ông đã đúng.

Nhằm tìm một phương án dự phòng hay xoay tua với bộ ba Mane-Salah-Firmino, HLV Jurgen Klopp đã lùng sục một vài cái tên trên TTCN. Và cái tên mà Liverpool nhắm tới cũng là người khiến cho Manchester United phải quan tâm, và đó là Nicolas Pepe.

Tuy nhiên theo chuyên gia Steve Nicol, The Kop không nên chiêu mộ "viên ngọc" của Lille:

"Tôi sẽ không chọn cậu ấy. Đúng là cậu ấy có một mùa giải tốt, nhưng với tôi đó không phải một cầu thủ Liverpool."

"Pepe có vẻ khác lạ và nhìn hơi gầy guộcNhững con số là rất ổn, nhưng không may nó lại là thống kê tại Ligue 1. Tôi không nghĩ đó là một giải đấu quá chất lượng khi mà ngay từ trước khi mùa giải diễn ra, chúng ta đều biết PSG sẽ lên ngôi."

"Dù không chắc lắm cảm giác này đến từ đâu, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy sẽ phù hợp với Liverpool."

Liverpool thiếu nhân tố gì để trở nên hoàn hảo? - Bóng Đá

Steve Nicol khuyên Liverpool không nên chiêu mộ Pepe.

Với một số người, những phát biểu trên của Steve Nicol có vẻ khá võ đoán. Thế nhưng riêng việc Liverpool và Nicolas Pepe không nên đến với nhau, thì điều này lại hoàn toàn có cơ sở.

Đầu tiên, với phong cách thi đấu và những ảnh hưởng mà Pepe có khả năng mang lại, anh khó lòng cạnh tranh được vị trí với Sadio Mane cùng Mohamed Salah. Đó là chưa kể đến Liverpool vẫn còn đó James Milner, Xherdan Shaqiri, Divock Origi... là những phương án khác cho mặt trận tấn công, liệu Pepe sẽ ở đâu trong danh sách lựa chọn của HLV Jurgen Klopp? Đó là câu hỏi mà những người trong cuộc sẽ cần tự hỏi.

Thêm nữa, ở tuổi 24, rõ ràng sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Lille, Pepe sẽ muốn một bước tiến mới trong sự nghiệp. Đến với Liverpool - nhà đương kim vô địch Champions League nghe qua thì thực sự hấp dẫn, thế nhưng chắc chắn Pepe sẽ không muốn đến để mài đũng quân trên băng ghế dự bị tại Anfield.

Liverpool boss Jurgen Klopp urged not to sign Nicolas Pepe following transfer reports - Bóng Đá

Pepe có lẽ đúng như Steve Nicol nói, không phù hợp để thi đấu tại Anfield thời điểm này.

Và đúng như những gì Steve Nicol đã nói, những thống kê ấn tượng của Pepe chỉ được thiết lập tại Ligue 1 mà thôi. Lille so với Liverpool khác biệt rất nhiều, và độ khốc liệt của Premier League so với giải đấu số một nước Pháp cũng có sự chênh lệch rất lớn. 

Tất nhiên, bóng đá là môn thể thao mà chúng ta không thể nói chắc điều gì. Thế nhưng từ những phân tích trên, có thể thấy rằng việc Liverpool bỏ tiền tấn ra để mua Pepe - số tiền mà theo nhà báo Nicolo Schira có thể lên tới 80 triệu euro - thực sự chưa chắc đã là một bước đi đúng đắn, bất chấp cầu thủ này đang được giới truyền thông gọi bằng những biệt danh hết sức mỹ miều.

Anh Tú | 16:00 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục