Đến bao giờ, Arsenal mới thay thế được "Bức tường vô hình"?

22:15 Thứ ba 25/02/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Brazil đã có những chia sẻ về câu lạc bộ cũ.

Hiện tại, Liverpool vẫn đang hướng đến việc giành được danh hiệu Premier League mà không bị đánh bại bất kỳ lần nào. Thực tế, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp từng không ít lần "chết hụt" trước hàng loạt đối thủ như West Ham, Wolves hay Everton. Nhưng bằng một cách nào đó, họ luôn có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm trong tay.

Dĩ nhiên, để đạt được thành tích mà The Kop đang mơ ước là một điều vô cùng khó khăn. Cần biết, lịch sử Premier League cũng mới chỉ chứng kiến một Nhà vô địch duy nhất không để thất thủ bất kỳ trận nào nào, họ là Arsenal mùa giải 2003/04 - "The Invincibles" dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Arsene Wenger.

Gilberto Silva on Arsenal - Bóng Đá

 Pháo thủ giờ đã khác xa ngày trước.

Khi đó, chiến lược gia người Pháp nắm trong tay một đội hình gồm nhiều hảo thủ ở cả ba tuyến, đặc biệt là hàng công với sự góp mặt của những Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Robert Pires và Freddie Ljungberg. Song, nền tảng thực sự của Pháo thủ lại đến từ tuyến giữa, với một trong những bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất từng xuất hiện tại Premier League: Patrick Vieira và Gilberto Silva.

So với Vieira, Silva có phần kém nổi bật hơn, phần nào cũng vì tính cách của anh trên sân cỏ. Dù là một tiền vệ mỏ neo, những pha va chạm nảy lửa chưa bao giờ là điểm mạnh của huyền thoại người Brazil. Silva chơi rất thấp ở tuyến giữa, ông thường phán đoán trước đối phương sẽ làm gì tiếp theo và ngăn cản ý đồ đó từ sớm. Dĩ nhiên, với nền tảng thể lực sung mãn, ông cũng chẳng ngại va chạm với bất kỳ đối thủ nào.

Cho đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ Pháo thủ vẫn thường lấy Silva làm "thước đo" cho các tiền vệ của đội bóng. Song, những Matteo Guendouzi, Granit Xhaka hay Lucas Torreira như hiện tại, hoàn toàn không mang dáng dấp của "Bức tường vô hình" ngày trước.

Gilberto Silva on Arsenal - Bóng Đá

 Silva là một thủ lĩnh thầm lặng.

Vừa qua, chính Silva cũng đã có những chia sẻ về nhiều ý kiến cho rằng Pháo thủ mãi vẫn chưa tìm ra người thay thế mình. Ông phát biểu trên Planet Football:

"Thật tuyệt khi mọi người vẫn còn nhớ đến và nói về tôi."

"Tất nhiên, tôi không quá tự hào về ý kiến cho rằng Arsenal không bao giờ thay thế được tôi, nhưng tôi cảm thấy tự hào khi mọi người nghĩ về mình một cách tích cực, mặc dù thực tế là tôi đã rời khỏi câu lạc bộ rất lâu rồi. Đây là một cảm giác tốt."

"Nhưng bạn biết đấy, từ những gì tôi đã chứng kiến trong vài năm qua, điều đó hoàn toàn đúng. Bởi vì đặc biệt, tôi và Patrick Vieira có một mối quan hệ đối tác tuyệt vời, và tôi vẫn chưa thấy Arsenal thay thế được điều này."

"Tôi nghĩ, việc không có được sự ổn định ở vị trí này sẽ khiến đội bóng gặp khó khăn. Họ đang phải trả một cái giá cao, nhưng tôi hy vọng đến một lúc nào đó, Arsenal sẽ tìm thấy ai đó có thể lấp đầy khoảng trống này."

Klopp nói về Wenger:

Huỳnh Phong | 21:45 25/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục