Dembele: Tưởng hay không tưởng, mà hóa không hay!

12:45 Thứ bảy 22/09/2018

Liên tiếp ghi bàn, thế nhưng có những lý do để cho thấy màn trình diễn của Dembele vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Nếu bạn chưa biết thì ở mùa giải trước, "khẩu pháo thượng thặng" Luis Suarez từng có thời gian bị các CĐV chỉ trích dù vẫn "khai hỏa" đều đặn. Lý do là bởi ngoài việc ghi bàn sau những tình huống được đồng đội dọn cỗ đến tận răng, cầu thủ người Uruguay nhìn chung không có đóng góp nào đáng kể lên lối chơi của đội nhà. Mùa này, kịch bản tương tự lại lần nữa diễn ra, nhưng với diễn viên chính Ousmane Dembele. Dẫu vậy, trong khi Suarez phải thi đấu dưới những tiếng la ó, thì Dembele lại được NHM tung lên tận chân mây.

Rất khó hiểu phải không? Thực ra nguyên nhân của nghịch lý này rất dễ thấy. El Pistolero kể từ khi chuyển tới Camp Nou đã luôn là một thành phần chủ chốt trong công thức chiến thắng của gã khổng lồ xứ Catalan. Và khi người ta đã quá quen với sự hiện diện của một "siêu nhân" Luis Suarez, thì việc anh bị la ó mỗi lúc thi đấu sa sút âu cũng là điều bình thường.

Còn với Dembele, ngôi sao mai một thời của Dortmund kể từ chính thức khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ xanh sau thương vụ trị giá 105 triệu Euro (có thể lên tới 145 triệu tùy phong độ) - đắt thứ nhì trong lịch sử CLB, chỉ gieo cho các CĐV không gì ngoài thất vọng. Bởi vậy khi thấy anh bắt đầu nổ súng, những giấc mơ về một Neymar mới lại một lần nữa được thắp lên, nên việc các Cule ca tụng anh cũng là chuyện hiển nhiên.

Khai hỏa đều đặn, nhưng Dembele có thực sự hay? - Bóng Đá

"Chung kịch bản" với Dembele, nhưng Suarez lại từng có thời gian bị các CĐV la ó.

Tiêu đề "Tưởng hay không tưởng, mà hóa không hay!" chẳng phải ngẫu nhiên mà được đặt ra. Barca đang tạo mọi điều kiện để Dembele phát triển, và nếu chỉ đơn thuần trông vào những con số thống kê, thì công nhận cầu thủ người Pháp xứng đáng với những lời ngợi ca. Nhưng có theo dõi những trận đấu gần đây của đội bóng xứ sở bò tót mới thấy, tiền đạo này đang thi đấu không mấy xuất sắc. Anh thất bại trong mọi tình huống đi bóng một đối một - dù sở hữu khả năng rê dắt và tốc độ tốt, hay lưỡng lự trong những tình huống cần xử lý quyết đoán đồng thời chưa thể tìm được tiếng nói chung với Jordi Alba.

4 bàn thắng sau 5 trận đấu, một con số khá đáng khen. Thế nhưng những bàn thắng của Dembele hầu hết đều do anh "tự biên tự diễn" - trừ một tình huống nhận đường chuyền từ Luis Suarez trong trận đấu gặp SD Huesca, chứ không hề mang dấu ấn phối hợp chiến thuật cụ thể nào. Đây là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho thấy dù vẫn nổ súng, nhưng số 11 đang bắt "lệch sóng" so với các đồng đội.

Khai hỏa đều đặn, nhưng Dembele có thực sự hay? - Bóng Đá

Dembele đang bắt "lệch sóng" so với các đồng đội.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận những khoảnh khắc "màu nhiệm" mà chàng trai sinh năm 1997 đem lại, nhưng thực sự những phút giây ấy là quá ít ỏi để có thể coi anh như một trong những chiếc chìa khóa thành công của Barcelona nếu đặt lên bàn cân so sánh với Ronaldinho hay Lionel Messi - những người Barca cũng nổi danh với đôi chân mang phép.

Nếu ai đó đang định bảo "Suarez cũng đang thi đấu thất vọng kìa, sao không nói đi" thì xin thưa năm nay anh đã 31 tuổi rồi. Người duy nhất bước sang tuổi 31 mà vẫn có thể duy trì phong độ đỉnh cao và đứng trên đỉnh của thế giới, một lần nữa chúng ta phải nhắc lại, e rằng chỉ có El Pulga mà thôi. 

Anh Tú | 11:45 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục