DeMarcus Cousins từng rất phẫn nộ vì những thay đổi tại NBA All-Star 2012

14:23 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnTrung phong của Golden State Warriors, DeMarcus Cousins đã thổ lộ với The Athletic rằng anh thực sự tức giận khi NBA quyết định thay đổi thể thức bầu chọn All-Star vào năm 2012.

Vào năm 2012, NBA quyết định loại bỏ vị trí trung phong khỏi các cuộc bầu chọn All-Star, thay vào đó là bộ ba “frontcourt”. Việc này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến các trung phong thời điểm đó, trong đó có DeMarcus Cousins.

1

 DeMarcus Cousins từng rất tức giận trước những thay đổi của NBA vào năm 2012

“Tôi đã rất tức giận khi biết thông tin đó”, Cousins chia sẻ với Anthony Slater của The Athletic. “Tôi cảm thấy việc sửa đổi này thật thiếu tôn trọng đối với các trung phong như tôi. Đó là khoảng thời gian tôi đang trong giai đoạn phát triển, nhưng những thay đổi đó khiến tôi trở nên khó khăn hơn để góp mặt tại các kỳ All-Star”, Cousins phẫn nộ.

Năm 2012 là mùa giải thứ 3 của Cousins tại NBA. Anh đã tạo nên một cơn sốt thực sự ở vị trí của mình thời điểm đó, một trong những trung phong trẻ giàu tiềm năng nhất của NBA trong màu áo Scramento Kings. Nhưng lúc đó, Cousins vẫn chỉ là một trung phong cổ điển trong một giải đấu đang dần thay đổi và ưu ái hơn cho những big man sở hữu khả năng rê bóng và dứt điểm từ xa như các hậu vệ.

2

 Những thay đổi năm 2012 đã khiến con đường đến với All-Star của Cousins trở nên chong gai hơn

Đương nhiên Cousins cũng buộc phải thay đổi bản thân nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển tại môi trường khắc nghiệt như NBA. Ngôi sao 28 tuổi dần lột xác và trở thành một trong những trung phong toàn diện và nguy hiểm bậc nhất NBA. Và cơ hội đến với ngày hội All-Star cũng đã đến với anh. Đến nay Cousins đã có 4 lần lọt vào đội hình All-Star từ 2015-2018, trước khi gặp phải chấn thương gót chân kinh hoàng vào năm ngoái.

Hiện nay, Cousins đang là một trong những tủng phong đẳng cấp nhất của NBA. Dù chỉ vừa trở lại sau chấn thương rất nặng thế nhưng anh đã nhanh chóng chứng minh được giá trị và đẳng cấp của mình trong đội hình toàn sao của Golden State Warriors.

3

 Giờ đây Cousins đã lột xác trở thành một trong những trung phong toàn diện nhất của NBA

Qua 26 trận đấu mùa này, Cousins đang có trung bình 15,6 điểm, 7,8 rebounds và 3,5 kiến tạo mỗi trận. Sự xuất hiện của Cousins đã củng cố thêm vững chắc vị trí dẫn đầu của Warriors tại miền Tây với 52 chiến thắng và 24 thất bại. Với sự xuất hiện của Cousins, Warriors đang sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu nhất tại NBA hiện tại và mục tiêu của “Các chiến binh” không gì ngoài chức vô địch thứ 3 liên tiếp.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục