DeMarcus Cousins nói gì sau khi trở lại từ chấn thương?

17:34 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnDeMarcus Cousins đã nói rất nhiều trong ngày đầu tiên ra mắt Golden State Warriors.

DeMarcus Cousins đã trở lại thi đấu sau 1 năm vắng bóng kể từ ca phẫu thuật chữa trị trấn thương trong mùa giải 2017-18. Trước đó DeMarcus Cousins đã đứt gân chân vào ngày 27 tháng 1 năm 2018 khi còn thi đấu trong màu áo New Orleans Pelicans.

1

 DeMarcus Cousins mang đến sự phấn khích nơi người hâm mộ ngay trong ngày ra mắt Golden State Warriors.

Trước Los Angeles Clippers, DeMarcus Cousins gây ấn tượng với 14 điểm, đạt hiệu suất 75,0% (3-4) từ vạch 3 điểm, 6 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 3 kiến tạo trong 15 phút thi đấu. Golden State Warriors với sự xuất hiện của DeMarcus Cousins cũng dễ dàng đánh bại Los Angeles Clippers với tỷ số 112-94.

"Cảm giác như một thằng nhóc vào đêm Giáng sinh", DeMarcus Cousins nói. "Đó là một hành trình dài. Đây có lẽ là một trong những ngày tuyệt nhất trong cuộc đời tôi".

Dù DeMarcus Cousins chỉ thực hiện thành công 5 trong tổng số 11 cú ném đã tung ra, nhưng lại có chỉ số hiệu quả là dương 21. Sự xuất hiện của DeMarcus Cousins khiến người hâm mộ Golden State Warriors phấn khích đến tột độ và luôn hô vang mỗi khi cầu thủ này chạm bóng. DeMarcus Cousins cũng bày tỏ rằng không mong bị đuổi sân sớm như trong trận đấu sáng nay. Trung phong 28 tuổi đã phạm lỗi thứ 6, để rồi bị truất quyền thi đấu khi thời gian còn 8 phút 51 giây.

"Có lẽ đó là thứ tình cảm đẹp nhất mà tôi từng có được trong đời. Tôi sẽ giữ nó đến một triệu năm", DeMarcus Cousins nói về việc bị truất quyền thi đấu. "Thành thật mà nói tôi không thấy Stephen Curry và Klay Thompson bị như vậy thường xuyên. Tôi cũng không thích lắm. Hy vọng đây là ngày cuối cùng tôi trải qua điều này".

4

 DeMarcus Cousins chào sân bằng một cú úp rổ dũng mãnh.

DeMarcus Cousins có pha úp rổ sấm sét để ra mắt người hâm mộ Golden State Warriors từ đường chuyền của Kevin Durant. DeMarcus Cousins vẫn giữ nét mặt cau có trong những pha bóng mạnh mẽ.

"Tôi chỉ vui mừng khi biết rằng mình vẫn có thể úp rổ", DeMarcus Cousins chia sẻ. "Cảm giác tuyệt lắm. Tôi chưa bao giờ trong một triệu năm qua nghĩ rằng đó là lần đầu tiên tôi chơi bóng".

Tuy có những đóng góp chưa tương xứng với vị thế của một ngôi sao, nhưng DeMarcus Cousins lại thể hiện rõ rệt bản sắc của Golden State Warriors, đó là những cú ném 3 điểm. DeMarcus Cousins đã thực hiện thành công 3 trong tổng số 4 cú ném 3 điểm đã tung ra, bao gồm 2 lần thành công liên tiếp - bình thường với hậu vệ nhưng lại rất không bình thường với trung phong.

"Anh ta hôm nay tuyệt quá", Kevin Durant nói về người đồng đội nóng tính. "Tôi thích cách anh ta thực hiện thành công những cú ném 3 điểm. Tôi thích cách anh ta chạy và tấn công. Anh ta đơn giản là chơi bóng theo cách của mình - 15 phút - 14 điểm - 6 rebounds. Nếu chơi 25 phút thì không khó để anh ta ghi 20 điểm cùng 10 rebounds. Tôi thích cách anh ta ra sân, đột phá và hy vọng anh ta sẽ trở lại với phong độ đỉnh cao".

2

DeMarcus Cousins giờ đây là trung phong hiếm hoi ở NBA ném 3 điểm tốt.

Khi được hỏi rằng liệu bản thân có bất ngờ với màn trình diễn của DeMarcus Cousins hay không? Kevin Durant nói: "Tôi ngạc nhiên khi anh ta không có 20 điểm".

Trong khi DeMarcus Cousins lại nói rằng rất vui khi được tự do ném 3 điểm, điều không được cho phép khi còn ở Sacramento Kings. "Tôi tự hỏi các báo cáo của đội ngũ tuyển trạch sẽ nói gì về tôi đây. Tôi có thể ném đó nha", DeMarcus Cousins mỉa mai.

Mặc dù vậy DeMarcus Cousins cũng nói rằng đang nỗ lực lấy lại phong độ, bởi vì bản thân đã mất đi sự dữ dội thường thấy sau chấn thương. Cánh phóng viên đã hỏi DeMarcus Cousions rằng liệu Los Angeles Clippers đã quá mạnh bạo với cầu thủ này ở trận đấu vừa qua và nhận được câu trả lời: "Đứa nào mạnh bạo đâu?"

3

 DeMarcus Cousins cũng cho biết cần thêm thời gian để lấy lại phong độ đỉnh cao.

Marcin Gortat và Montrezl Harrell đã cố gắng hết sức khi tác động mạnh bạo để hạn chế DeMarcus Cousins.

"Thật may mắn vì đây là ngày đầu tiên tôi trở lại", DeMarcus Cousins nói với phóng viên. "Tôi sẽ cho cậu biết thực sự cảm giác ra sao, nhưng tôi sẽ rất khiếp và tiếp tục tập luyện để lấy lại phong độ. Hãy đợi đấy".

29 đội còn lại ở NBA giờ đây phải suy nghĩ thêm phương án để đối phó với Golden State Warriors khi mà DeMarcus Cousins trở lại. Xem ra thật khó để ngăn cản Golden State Warriors lên ngôi vô địch NBA lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 17:34 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục