DeMarcus Cousins đút túi 175 triệu đô nếu gia hạn với Bồ Nông

02:19 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnNew Orleans Pelicans đang có kế hoạch cung cấp cho center (trung phong) DeMarcus Cousins một bản hợp đồng gia hạn tối đa trị giá lên tới 175 triệu đô la Mỹ.

Theo nguồn tin riêng của nhà báo Marc Stein tờ New York Times, New Orleans Pelicans đang lên kế hoạch gia hạn với DeMarcus Cousins. Cụ thể, đội bóng với biệt danh Bồ Nông muốn cung cấp cho trung phong 27 tuổi của mình một bản hợp đồng mở rộng tối đa kéo dài năm mùa giải cùng giá trị lên tới 175 triệu đô la Mỹ (USD).

DeMarcus-Cousins-01

 DeMarcus Cousins đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Pelicans.

Thực tế thông tin trên là không quá bất ngờ. Cựu sao Sacramento Kings đang thể hiện một phong độ ấn tượng kể từ khi cập bến thành New Orleans hồi tháng 2/2017. Trung phong 27 tuổi ghi trung bình 25.3 điểm, 12.7 rebounds, 5.1 kiến tạo, 1.6 blocks, 1.6 steals mỗi game. Con số này nhỉnh hơn không ít so với mức trung bình 21.5 điểm, 11.0 rebounds, 3.2 kiến tạo mỗi game trong cả sự nghiệp NBA của tay ném cao 2m11 đến thời điểm hiện tại.

Đấy là Cousins còn phải chia sẻ không ít vai trò với một ngôi sao khác ở Pelicans là Anthony Davis. Cùng với đối tác Davis, ngôi sao có ba lần All Star liên tiếp từ năm 2015 đến 2017 đang giúp New Orleans Pelicans tạm đứng vững trong top playoff khu vực miền Tây mùa này với vị trí thứ 8 cùng thành tích 23 thắng-21 thua.

Không chỉ được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát khu vực hình thang của mình, Cousins còn gây ấn tượng mạnh mẽ trong các quả ném ba. Anh hiện chỉ xếp sau E’Twaun Moore và Darius Miller ở Pelicans  trong khả năng tận dụng những quả bắn rổ từ ngoài vòng ba điểm với hiệu suất lên tới 35.6%, cùng trên 6 lần thử mỗi game.

DeMarcus-Cousins-02

 Bộ khung Anthony Davis-Jrue Holiday-DeMarcus Cousins tiếp tục giữ vai trò trung tâm trong lối chơi của Pelicans vài mùa giải nữa?

Nếu hoàn tất bản hợp đồng gia hạn tối đa này cùng với DeMarcus Cousins, chúng ta có thể dự đoán phần nào bộ khung trung tâm của New Orleans Pelicans trong vài mùa giải tới. Bởi cách đây không lâu, Pelicans cũng đã thành công thuyết phục Jrue Holiday ký vào bản hợp đồng gia hạn 5 mùa giải. Trong khi Anthony Davis - người còn ít nhất hai mùa giải nữa trong bản hợp đồng hiện tại - cũng đã lên tiếng phủ nhận tất cả những tin đồn về việc 'trao đổi' thời gian qua.

Còn đối với cá nhân DeMarcus Cousins, anh gần như nằm ngoài tất cả các tin đồn chuyển nhượng, dù bản hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Cựu trung phong Sacramento Kings dường như đang chờ đội một lời đề nghị tối đa từ chính Pelicans. Vấn đề bây giờ chỉ còn là quyết tâm của chính ban lãnh đạo đội bóng đại diện thành New Orleans mà thôi.

Video tổng hợp Boston Celtics 113-116 New Orleans Pelicans hôm 17/01 (giờ Việt Nam):

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:20 19/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục