DeMar DeRozan sẽ yêu cầu được trao đổi nếu Kyle Lowry đến Knicks

04:22 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao DeMar DeRozan đã có ý định yêu cầu Toronto Raptors trao đổi mình khi Kyle Lowry chuẩn bị đến New York Knicks năm 2013.

Chia sẻ với nhà báo danh tiếng Adrian Wojnarowski của tờ ESPN, DeMar DeRozan đã nói đôi điều về lý do anh suýt nữa đã chia tay Toronto Raptors vào năm 2013.

DeMar DeRozan được Toronto Raptors chọn trong lượt pick thứ 9 ở kỳ NBA draft 2009. Sau 3 năm gắn bó với CLB có đại bản doanh tại thành phố tài chính Toronto, Canada này, DeRozan rất kỳ vọng vào mục tiêu dự playoff. Nhất là khi Kyle Lowry đến năm 2012. Nhưng mọi chuyện không đi theo ý muốn của Shooting guard sinh năm 1989 này khi cựu cầu thủ Houston Rockets lúc đó không có ý định gắn bó lâu dài cùng Raptors.

DeMar-DeRozan-Kyle-Lowry

 DeMar DeRozan đã có ý định chia tay Raptors khi Kyle Lowry suýt đến Knicks.

"Chúng tôi không nói chuyện. Chúng tôi không có cuộc nói chuyện nào. Chúng tôi cũng không đi chơi, đi ăn, và chẳng ngồi cạnh nhau. Không có gì liên kết cả. Tôi cũng không có số điện thoại của anh ấy (Kyle Lowry). Không gì cả. Anh ấy tới, và tôi không biết nó là như thế nào, như cái kiểu mà anh ta biết sẽ được trao đổi một lần nữa hoặc anh ta chỉ coi đây là một điểm dừng tạm thời... Anh ta giữ khoảng cách với mọi người. Anh ấy thực sự có suy nghĩ như vậy, như kiểu: "Tôi sẽ không ở đây lâu đâu."" DeRozan nói về sự xa cách của Lowry trong năm đầu tiên tại Raptors.

Quả thật Lowry đã được liên hệ cho một thương vụ trao đổi tới New York Knicks vào năm 2013. DeRozan đã chia sẻ cảm xúc của bản thân khi biết được điều đó.

"Kyle thực tế đã ra đi. Tôi nhớ Kyle đến phòng thay đồ và nói, "Hey, anh bạn! Thật vui khi chơi với cậu. Tôi đi đây. Tôi đã xong rồi. Tôi sẽ đến New York." Tôi nhớ rất rõ cảm giác thất vọng của mình xuất hiện khi đó, giống như kiểu, "Này! Anh bạn, tôi không cố gắng để vượt qua điều này một lần nữa đâu. Tôi không muốn trở thành một trong những cầu thủ của đội bóng mà không hề có mục tiêu dự playoff trong 5 mùa đổ lại. Nếu bạn được trao đổi, tôi cũng sẽ yêu cầu được ra đi."

Rất may cho Toronto Raptors là thương vụ Kyle Lowry đã bị đổ bể ở phút chót vì Knicks quyết định không tiếp tục nữa. Nhờ thế bộ đội DeRozan và Lowry trở thành đầu tàu của Raptors giúp họ giành quyền playoff ở mùa giải NBA 2013-14, đây cũng là mùa đầu tiên mà DeRozan được góp mặt ở All Star. Kể từ đó  Raptors đã trở thành khách quen của NBA Playoff 3 mùa gần nhất. Dù chưa có một lần dự NBA Finals khi hòn đá cản đường khổng lồ LeBron James và Cleveland Cavaliers trước mặt, nhưng chiến tích đó cũng đã rất ấn tượng.

DeMar-DeRozan-Kyle-Lowry-01

 Kyle Lowry tỏ ra khá xa cách hồi mới gia nhập Raptors.

Ở mùa này, DeMar DeRozan và Kyle Lowry tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Toronto Raptors. Phong độ chói sáng của cả hai đã giúp thầy trò HLV Dwane Casey đang bay cao trên bảng xếp hạng NBA miền Đông với vị trí thứ 2 cùng thành tích 29-12, xếp trên cả Cleveland Cavaliers. Trong đó DeRozan đang ghi trung bình 25.4 điểm, 4.2 rebounds, 5.0 kiến tạo, 1.0 steals mỗi game. Còn Kyle Lowry ghi 16.2 điểm, 6.1 rebounds, 7.0 kiến tạo, 1.2 steals mỗi game.

Màn trình diễn của DeMar DeRozan trước Golden State Warriors sáng qua 14/01 (giờ Việt Nam):

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:40 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục