Đem về mảnh ghép cuối cùng, Unai Emery hoàn thành mũi đinh ba lợi hại cho Arsenal

15:21 Thứ sáu 02/08/2019

TinTheThao.com.vnVới sơ đồ 4-2-3-1 đang xây dựng, cộng thêm việc vừa chiêu mộ Nicolas Pepe, Unai Emery đã có được 3 mũi tấn công lợi hại gồm Pepe, Lacazette và Aubameyang.

Trong tour du đấu mùa hè của Arsenal, Unai Emery đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ từ 3-4-3 đến 4-4-2, tuy nhiên có vẻ ông khá ưng ý với sơ đồ 4-2-3-1 khi sử dụng nó nhiều nhất trong các trận đấu của "Pháo thủ". Ở đó, Alexandre Lacazette được bố trí cho vị trí trung phong cắm, trong khi Pierre Emerick Aubameyang lại xuất hiện ở cánh phải nhằm tận dụng tốc độ của cầu thủ này trong các pha nước rút. Nhiều khả năng đây sẽ là cách nhà cầm quân người Tây Ban Nha khai thác hai sát thủ trên hàng công thay vì để họ đá cặp cùng nhau.

Như vậy, vị trí tiền vệ ở cánh đối diện với Aubameyang giống như một chỗ trống được chừa sẵn để dành cho tân binh đắt giá nhất lịch sử của Arsenal là Nicolas Pepe. Cầu thủ sinh năm 1995 này sẽ cùng Aubameyang và Lacazette tạo thành 3 mũi tấn công lợi hại trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Unai Emery sẽ xây dựng trong mùa giải tới.

Đem về mảnh ghép cuối cùng, Unai Emery hoàn thành mũi đinh ba lợi hại cho Arsenal - Bóng Đá

 Lacazette và Aubameyang thi đấu rất thành công mùa trước.

Aubameyang sẽ phải chuyển sang cánh trái để Pepe có thể thi đấu tại vị trí biên phải sở trường. Đây là giải pháp hoàn hảo để tận dụng mọi ưu điểm của ba cầu thủ trên, bởi Aubameyang và Pepe thuộc mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ năng dứt điểm tốt. Mùa trước cả hai đều ghi được 22 bàn tại giải VĐQG Anh và Pháp, đồng thời cũng có xu hướng di chuyển tấn công theo hinh chữ "L" (đi từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm). Chính vì thế Aubameyang thuận chân phải thi đấu bên cánh trái và Pepe thuận chân trái thi đấu bên cánh phải sẽ tăng thêm sức sát thương cho đôi cánh của Arsenal.

Còn Alexandre Lacazette, vị trí tiền đạo mục tiêu cũng không phải vấn đề lớn của ngôi sao người Pháp dẫu cho sở trường của anh là đá hộ công. Tầm hoạt động rộng cùng khả năng dứt điểm không tệ chút nào (13 bàn tại Premier League 2018/2019) có thể biến anh trở thành "số 9 ảo", thường xuyên hoán đội vị trí với Aubameyang và Pepe khi cần. Điều này sẽ trở thành thử thách thực sự với mọi hàng thủ đối đầu cùng Arsenal khi không biết phải theo kèm người nào.

Đem về mảnh ghép cuối cùng, Unai Emery hoàn thành mũi đinh ba lợi hại cho Arsenal - Bóng Đá

 Pepe sẽ kết hợp cùng họ để tạo thành mũi đinh ba tấn công lợi hại.

Ai trong số 3 cái tên Pepe, Aubameyang và Lacazette đều đủ năng lực và phẩm chất để trở thành ngòi nổ quan trọng ở tuyến trên của "Pháo thủ" mùa tới. Đặc biệt là tân binh người Bờ Biển Nga, khả năng rê dắt và qua người của anh sẽ bổ sung cho Arsenal sự đột biến, điều họ vẫn thiếu trong nhiều mùa giải vừa qua.

Có thể thấy, Unai Emery hoàn toàn có lý khi phá két để chiêu mộ Nicolas Pepe. Bởi cầu thủ này không chỉ bổ sung cho đội bóng của ông những phẩm chất của anh, mà còn kết hợp với Aubameyang và Lacazette để tạo ra khối sức mạnh to lớn trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Emery đang xây dựng.

Vương Ngọc | 14:35 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục