Đem về HLV từng thi đấu tại NBA, Hochiminh City Wings quyết tâm vực dậy?

17:42 Thứ ba 27/03/2018

TinTheThao.com.vnBrian Rowsom, người từng thi đấu tại NBA, chính là người được Hochiminh City Wings đưa về thay thế cho vị trí của Ricky Magallanes.

Mặc dù pick được Corey Cillia, thế nhưng kết quả vòng VBA Draft 2018 của Hochiminh City Wings không được nhiều người đánh giá quá cao.Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng đã thể hiện quyết tâm sẽ vực dậy tình hình đội bóng sau một mùa giải bết bát bằng cách đem về HLV Brian Rowsom.

HLV-brian-rowson-city-wings-1

 Rowsom (áo nâu) trong thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Thay thế vị trí cựu HLV Ricky Magallanes, Brian Rowsom được mong đợi sẽ mang lại niềm hy vọng mới cho Wings. Rowsom từng có kinh nghiệm thi đấu 3 năm tại NBA. Ông được pick bởi Indiana Pacers trong đợt draft năm 1987, cùng với những huyền thoại như David Robinson, Scottie Pippen, Reggie Miller.

Sau khi giải nghệ, Rowsom đã theo nghiệp HLV. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến tại Nhật Bản và Qatar. Đặc biệt ở Nhật Bản, Rowsom luôn có cảm tình với đất nước này. Năm 2009, ông là HLV của đội Oita Heat Devils. Sau đó, Rowsom đã sang Qatar tiếp tục theo đuổi sự nghiệp HLV.

Ở đất nước Tây Á này, Rowsom đã lần lượt dẫn dắt các đội Al Raytan, Al Ahli và sau đó là Al-Muharraq ở Bahrain. Năm 2015, Rowsom đã chấp nhận trở lại Nhật Bản với cương vị trợ lý HLV cho đội Toshiba Brave Thunders.

Điều này khiến nhiều người bất ngờ khi Rowsom đã nhận được khá nhiều lời đề nghị hậu hĩnh tại Qatar. Ông cũng từng là HLV, cho nên ít ai nghĩ rằng Rowsom lại chấp nhận làm việc dưới trướng HLV trưởng Takuya Kita.

HLV-brian-rowson-city-wings-2

 Rowsom (phải) chụp hình cùng ngôi sao NBA Amar'e Stoudemire

"Tôi chưa bao giờ làm trợ lý HLV trước đây. Tuy nhiên, tôi muốn làm những điều mới mẻ. Điều đó sẽ giúp kinh nghiệm của tôi đa dạng hơn", Rowsom chia sẻ về việc đồng ý trở lại Nhật Bản với vai trò trợ lý HLV. Có thể thấy, Rowsom không quá đặt nặng cái tôi của bản thân. Thay vào đó, ogn6 chú trọng vào thành quả nhiều hơn.

Đến với Hochiminh City Wings lần này, kinh nghiệm ở nhiều mảng cũng như tư tưởng thích khác biệt của HLV Rowsom chắc chắn sẽ thổi một luồng gió mới cho Wings. Đặc biệt, có thể nói Rowsom là người thích hợp nhất với Wings vào lúc này.

Sau thành tích Á quân VBA ở mùa giải đầu tiên, Wings đang tuột dốc không phanh, nếu không muốn nói là đội đang có bộ khung yếu nhất sau VBA Draft 2018. Thế nhưng, Rowsom là một HLV có kinh nghiệm với việc tái thiết đội bóng.

Trước khi Rowsom đến Nhật lần đầu tiên, Oita Heat Devils có một thành tích vô cùng yếu kém khi chỉ đạt 8-44. Tuy nhiên, Rowsom đã vực dậy đội bóng này lên hạng 5 miền Tây với thành tích 25-27 đáng ngạc nhiên.

Chính vì thế, ban lãnh đạo Hochiminh City Wings đang kỳ vọng Brian Rowsom có thể vực dậy đội bóng, trở lại với vị trí cạnh tranh ngôi vô địch trước đây. Mới đây, Thang Long Warriors cũng đã công bố HLV mới của mình. Cùng chờ xem, liệu Rowsom sẽ có động thái gì để bổ sung lực lượng cho "Anh Hai Đại Bàng".

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục