Đêm qua, Lukaku đã khiến Juventus ôm hận

15:02 Thứ hai 14/08/2017

TinTheThao.com.vnKhông chỉ ở Anh mà còn tại Italia, Lukaku đã trở thành tâm điểm của ánh đèn sân khấu.

Còn 20 giây nữa là hết phút bù giờ thứ 3 của trận tranh Siêu Cúp Italia, Lukaku có bóng bên cánh trái. Anh bất ngờ vượt qua sự truy cản của Mattia De Sciglio rồi căng ngang vào cho Alessandro Murgia ấn định tỷ số 3-2, Lazio giành Siêu Cúp đầy kịch tính.

Đêm qua, Lukaku đã khiến Juventus ôm hận - Bóng Đá

 Anh em nhà Lukaku.

Khán đài sân Olimpico vỡ hòa với những chàng trai áo xanh, phát thanh viên hô vang Lukaku, Lukaku. Nhưng liệu có sự nhầm lẫn nào ở đây chăng? Không hề! Tác giả của đường chuyền chí mạng giúp Murgia ghi bàn chính là Jordan Lukaku, cậu em kém Romelu Lukaku 14 tháng tuổi.

Phút 74, Lazio vẫn đang dẫn 2-0, huấn luyện viên Simone Inzaghi đưa ra quyết định thay đổi cả 2 cầu thủ chạy cánh. Senad Lulic và Dusan Basta rời sân nhường chỗ cho Lukaku và Adam Marusic. Phút 80, ông rút tiếp Lucas Leiva và để Murgia vào thay thế.

Đáng buồn là sau khi ông thay cả 3 người thì Lazio lại thủng lưới liên tục 2 bàn. Nhưng 2 trong số 3 cái tên vào sân đã làm nên thắng lợi chung cuộc: Lukaku kiến tạo, Murgia ghi bàn. Hai cầu thủ này đã cứu lấy Inzaghi.

Đêm qua, Lukaku đã khiến Juventus ôm hận - Bóng Đá

 Jordan ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng quyết định.

Đêm qua là lần đầu tiên trong mùa giải mới Lukaku được ra sân thi đấu và lập tức đóng dấu giày quyết định đến danh hiệu đầu tiên của Inzaghi. Điều này càng ý nghĩa hơn khi chàng trai sinh năm 1994 đã đánh bại tân binh De Sciglio (cũng được tung vào sân trong hiệp hai) để mở ra bước ngoặt trận đấu.

Dù là anh em, cùng trưởng thành dưới sự dạy dỗ của người cha Roger Lukaku (từng là cầu thủ chuyên nghiệp), nhưng sự nghiệp của Jordan và Romelu rẽ sang hai hướng hoàn toàn khác nhau. Người anh cao 1m91, chọn vị trí tiền đạo trong người người em chỉ cao 1m77, đá hậu vệ trái.

Ngay cả vẻ ngoài, Jordan cũng có sự khác biệt với Romelu, anh để tóc dài ở thời điểm hiện tại còn tiền đạo của Manchester United cắt ngắn. Trước đây, trong một lần trả lời phỏng vấn với báo chí Bỉ, Jordan khẳng định rằng mình không muốn đứng dưới cái bóng của anh trai và muốn tạo ra sự khác biệt.

Đêm qua, Lukaku đã khiến Juventus ôm hận - Bóng Đá

 Jordan hạnh phúc bên Siêu Cúp Italia cùng chủ tịch Claudio Lotito.

Jordan không phải gương mặt lạ lẫm ở tuyển Bỉ, đặc biệt là ở những cấp độ đội trẻ. Tại Anderlecht, CLB mà anh cũng Romelu trưởng thành cũng tương tự, nhưng Jordan chỉ thật sự gây chú ý khi được gọi vào tuyển Bỉ tham dự EURO 2016.

Trước đó, khi còn thi đấu cho Oostende, Jordan đã được gọi vào ĐTQG tham dự trận giao hữu với Bồ Đào Nha. Như một định mệnh, Jordan kiến tạo cho anh trai mình ghi bàn, Bỉ thắng chung cuộc 2-1. Ngay sau khi được chú ý và góp mặt ở EURO, Jordan được Lazio chiêu mộ.

Trên tờ La Derniere Heure của Bỉ, Romelu từng ao ước: “Chúng tôi đã cùng nhau khoác áo tuyển Bỉ, giấc mơ sau cùng là cùng nhau thi đấu ở một CLB. Nhưng ý tôi không phải là gia nhập Oostende mà Jordan sẽ đến CLB của tôi trong một ngày nào đó.”

Kể từ khi gia nhập Lazio, có lẽ đêm qua là khoảnh khắc sung sướng nhất của Jordan. Đó còn là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi để chứng minh bản thân của cầu thủ sinh năm 1994. Liệu rằng với đà tiến bộ vượt bậc này, Jordan sẽ trở thành ngôi sao tại Lazio và được M.U nhắm đến? Giấc mơ của Romelu năm nào hoàn toàn có thể trở thành sự thật.

Video trận tranh Siêu Cúp Italia giữa Juventus và Lazio

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 14:15 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục