ĐẾM NGƯỢC 18 ngày World Cup: Những ông Vua luân lưu

08:40 Thứ hai 28/05/2018

Vòng chung kết World Cup 2018 sắp diễn ra. Hôm nay BongDa.com.vn sẽ giới thiệu đến quý độc giả sự liên quan về con số này.

Đội tuyển Đức là những vị Vua đích thực trên chấm luân lưu của các vòng Chung kết FIFA World Cup. Die Mannschaft đã giành được tất cả bốn chiến thắng trong số các loạt đá luân lưu mà họ từng phải trải qua. Ở 4 lần phải giải quyết trận đấu trên chấm 11m, họ đã 18 lần sút tung lưới đối thủ và chỉ 1 lần duy nhất đá ra ngoài.

Die Mannschaft phải tranh tài trong loạt đá luân lưu đầu tiên ở trận bán kết World Cup 1982 (tổ chức ở Tây Ban Nha). Mặc dù Uli Stielike đã không thể ghi bàn trước tuyển Pháp, nhưng Manfred Kaltz, Paul Breitner, Pierre Littbarski, Karl-Heinz Rummenigge và Horst Hrubesch đều dành chiến thắng trong khi Toni Schumacher thực hiện quả sút quyết định để giúp Đức vào chơi trận Chung kết.

Trận đấu gần đấy nhất mà Đức phải sử dụng "vũ khí" này đó là ở cuộc trạm chán với đội tuyển Argentina trên sân nhà của họ vào năm 2006. Gương mặt trấn giữ khung thành của họ lúc đó là thủ môn đang thi đấu cho Arsenal, Jens Lehman.

 - Bóng Đá

 Loạt Penalty giữa Đức và Argentina năm 2006.

Đó là trận đấu đã ghi dấu những ký ức khó quên trong lòng người hâm mộ, khi đó Oliver Kahn bắt tay đối thủ (Lehman) của mình trước khi loạt đá luân lưu diễn ra và thì thầm: "Chúc anh nhiều may mắn. Đây là điều mà anh hoàn toàn có thể làm được."

Như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, Jens Lehman khi đó đã tập trung cao độ và đã cản phá được 2 cú sút từ Roberto Ayala và Esteban Cambiasso. Qua đó giúp đội tuyển Đức vào chơi tại bán kết, nơi họ đã nhận thất bại 0-2 trước Italia.

Đáng chú ý, màn trình diễn trên chấm penalty của thủ môn Jens Lehman đã trở thành nỗi ám ảnh của người Argentina suốt bao năm nay. 

Vũ Quang Toản | 23:05 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục