ĐẾM NGƯỢC 17 ngày World Cup: Whiteside viết sử

08:40 Thứ ba 29/05/2018

Chỉ còn 17 ngày nữa sẽ đến kì Đại hội bóng đá lớn nhất hành tình. Ngày hôm nay BongDa.com.vn sẽ giới thiệu đến quý độc giả về những sự liên quan đến con số này.

Norman Whiteside là người Bắc Ireland, ông tham dự World Cup 1982 tại Tây Ban Nha lúc 17 tuổi 41 ngày và trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện tại Vòng chung kết World Cup, vượt qua kỷ lục trước đó được lập bởi huyền thoại bóng đá Brazil Pele. 

ĐẾM NGƯỢC 17 ngày World Cup: Norman Whiteside - Bóng Đá

 Norman Whiteside đã từng phá kỷ lục về tuổi tác của Pele tại World Cup.

Norman Whiteside mới chỉ chơi 2 trận cho câu lạc bộ Manchester United và được Huấn luyện viên của Bắc Ireland lúc bấy giờ là Billy Bingham triệu tập lên đội tuyển quốc gia, nơi anh được ra mắt trước bạn bè quốc tế với tư cách tuyển thủ bóng đá nước này.

Nhìn lại thành tích của mình, Norman Whiteside đã nói với FIFA.com năm ngoái: “Phá kỷ lục danh hiệu cầu thủ trẻ nhất xuất hiện tại World Cup từ Pele thật tuyệt vời. Điều lớn lao nhất mà tôi nhớ là báo chí từ khắp nơi trên thế giới hỏi tôi những câu hỏi và tôi cố gắng trả lời họ."

Sự nghiệp bóng đá cấp câu lạc bộ của ông gắn liền với Man Utd khi ông gắn bó với đội bóng này 11 năm trong cả màu áo đội trẻ cũng như đội một (từ 1978 đến 1989). Sau đó ông còn 2 năm chơi bóng tại Everton và quyết định giải nghệ năm 1991.

Vũ Quang Toản | 08:20 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục