ĐẾM NGƯỢC 15 ngày World Cup: Butragueno xé nát con tim người Đan Mạch

02:45 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnChỉ còn chưa đầy 15 ngày nữa, giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018 sẽ diễn ra. Hôm nay BongDa.com.vn sẽ giới thiệu đến quý độc giả về con số liên quan này.

Vòng 1/16 của World Cup 1986 được tổ chức tại Mexico sẽ mãi mãi gắn liền với cái tên Emilio Butragueno và cú sốc "1-5". Cựu tiền đạo sinh năm 1963 này đã lập một cú poker bàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha vào lưới Đan Mạch, qua đó đưa đội bóng vào vòng 8 đội mạnh nhất giải.

ĐẾM NGƯỢC 15 ngày World Cup: Butragueno xé nát con tim người Đan Mạch - Bóng Đá

 Butragueno và Morten Olsen (đội trưởng Đan Mạch) trong một pha tranh chấp bóng.

"Đó là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi", người đã chơi hơn 460 lần cho Real Madrid nhớ lại. "Chúng tôi đã vượt qua vòng 16 đội, nơi Tây Ban Nha đã đả bại Đan Mạch, một trong những đội bóng xuất sắc nhất và được yêu thích nhất vào thời điểm đó."

"Họ là đội bóng xuất sắc hơn trong hiệp một, nhưng chúng tôi đã trở lại thực sự ở hiệp hai với 4 bàn thắng. Tôi đã ghi 4 bàn, điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm tại một kỳ World Cup." Ông nói với vẻ hoài nghi.

"Tôi cảm thấy hơi kỳ lạ. Tôi không phải là một cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhưng tôi đã có may mắn trong ngày hôm đó và giành được hai quả penalty. Tôi đổi áo với Michael Laudrup ở cuối trận và hiện tại tôi vẫn giữ nó ở nhà. Cha tôi cùng người yêu, sau này là vợ tôi, họ đều đã cảm thấy ngất ngây với màn trình diễn đó". Butragueno kết luận.

World Cup 1986 là giải đấu mà Butragueno xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách vua phá lưới. 

Vũ Quang Toản | 22:20 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục