Đêm nay Milan - Juve: 30 phút cuối phán quyết

16:40 Thứ bảy 25/02/2012

Đừng kỳ vọng quá vào khoảng thời gian một tiếng đồng hồ sau tiếng còi khai cuộc. Cái đẹp của một trận Milan-Juve sẽ đến sau đó, ở 30 phút cuối. Và có lẽ Scudetto sẽ được quyết định bởi ít nhất 1 bàn thắng được ghi sau phút 60, bởi đấy chính là lúc hai đội bóng trở nên mạnh nhất và khó đánh bại nhất.

Milan đã ghi 19/50 bàn thắng của họ vào quãng thời gian nửa tiếng cuối, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Serie A. Đấy không phải là những bàn thắng bình thường, bởi nó giúp đội quân Allegri giành được 10/50 điểm đã có cho đến lúc này. Tất cả bắt đầu bằng bàn gỡ 1-1 của El Shaarawy vào lưới Udinese tháng 9/2011 trên sân San Siro, tiếp tục với Boateng và Yepes một tháng sau đó với 2 bàn thắng giúp Milan đảo ngược thế thua 0-3 thành thắng 4-3 trên sân Lecce. Sau đó là thắng lợi đẹp đẽ trên sân Novara, Genoa và mới nhất, chiến thắng trong 10 phút cuối tại sào huyệt của Udinese, đội lúc đó chưa thua bất cứ ai ở sân Friuli. Maxi Lopez và El Shaarawy là những tên đao phủ của đội chủ nhà.

Cái đẹp của trận Milan-Juve sẽ đến ở 30 phút cuối - Ảnh Getty

Điều đáng chú ý là cũng trong khoảng thời gian đó, Juventus cũng ghi được 16 bàn thắng, chỉ đứng sau Milan về số bàn ghi được ở 30 phút cuối. Fiorentina đã khóc hận vì cú sút của Matri, Napoli sẽ còn nhớ mãi những bàn thắng của Estigarribia và Pepe giúp Juve hòa 3-3 sau khi bị dẫn trước 0-2 rồi 1-3 trên sân San Paolo, hai bàn thắng của Chiellini và Quagliarella giúp Juve từ hòa 1-1 tới thắng lợi 3-1 trước Catania. Biểu tượng thực sự của những bàn thắng mà Juve ghi được trong thời gian này là Marchisio, ghi 5/6 bàn thắng của anh mùa này, trong đó có 2 bàn vào lưới chính Milan ở lượt đi. Sự nguy hiểm của Juve trong thời điểm chơi hưng phấn và tập trung nhất ấy không chỉ thể hiện ở số bàn thắng họ đã ghi được, mà ở việc họ không cho phép ai làm hại họ lúc ấy. Đối phương chỉ có thể ghi được 3 bàn vào lưới họ ở 30 phút cuối cùng, bàn gần nhất cách đây 3 tháng (Pandev, trận hòa Napoli 3-3) và chỉ có một bàn trong đó khiến Juve nuối tiếc (Caracciolo, hòa Genoa 2-2).

Câu hỏi: chúng ta sẽ ngồi chờ đợi bàn thắng được ghi vào lúc ấy, và sẽ từ chân Marchisio lẫn El Shaarawy? Điều này không dễ trả lời. Marchisio và các tiền vệ trung tâm Juve không còn sức bật như đầu mùa, khi Conte sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với sự vượt trội về thể lực nghiền nát tuyến giữa Milan, tạo điều kiện cho tiền vệ trẻ này ghi bàn. Điều đó buộc Juve sử dụng sơ đồ 3-5-2 nhằm tận dụng tốc độ của các cầu thủ cánh và đưa đội hình dâng cao nhằm pressing tốt nhất. Nhưng thể lực không còn là vấn đề lớn với Milan như ở lượt đi. Sự vắng mặt của Ibra và Boateng chỉ đơn giản là làm giảm đi các phương án chiến thuật tốt nhất. Nhưng Allegri không thiếu con bài dự phòng. Cuộc chiến sẽ diễn ra đặc biệt căng thẳng ở giữa sân và hai biên, và bàn thắng quyết định sẽ được ghi ở 30 phút cuối cùng. Hãy chờ xem.

A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục