Dele Alli và câu chuyện "biến mất" bí ẩn chưa có lời giải

17:55 Thứ năm 10/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChấn thương vô hình trung gián tiếp khiến ngôi sao 23 tuổi đánh mất phong độ trong màu áo Tottenham. Thế nhưng, đó có phải là tất cả đáp án.

Dele Alli đang trải qua những ngày tháng ảm đạm trong màu áo Tottenham Hotspur. Phong độ sa sút ở cấp độ câu lạc bộ trở thành lý do chính khiến ngôi sao 23 tuổi mất suất tập trung cùng đội tuyển quốc gia Anh tháng 10. Alli sẽ không góp mặt ở 2 trận đấu với Cộng hòa Séc và Bulgaria trong khuôn khổ bảng A vòng loại EURO 2020 sắp tới.

Điều gì đang xảy ra với một trong những cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất của Tam Sư? Cách đây 18 tháng, HLV Mauricio Pochettino đã nhận xét cậu học trò của mình là ngôi sao 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới. FIFA World Cup 2018, Alli ra sân ở 3 trận đấu vòng loại trực tiếp trong đoàn quân HLV Gareth Southgate.

Dele Alli has gone from main man to misfit with Tottenham and England - Bóng Đá

Alli bất ngờ sa sút thời gian qua.

Ở thất bại 0-3 của Gà trống trước Brighton cuối tuần trước, tiền vệ sinh năm 1996 có mặt trên băng ghế dự bị nhưng không được vào sân dù đội nhà gặp bế tắc. Trận đấu đó đã lột tả toàn bộ hoàn cảnh hiện tại của Alli: sa sút phong độ, đánh mất vị trí dù anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Trở lại sau chấn thương vào đầu tháng 09, Alli chỉ có 4 trận ra sân trên tổng số 8 cuộc đụng độ (3 lần đá chính ngay từ đầu) trong màu áo đội bóng bắc London trước: Olympiakos, Colchester và Bayern Munich. Tất cả chỉ số chung đều quy về màn trình diễn thất vọng nơi Alli.

Dele Alli has gone from main man to misfit with Tottenham and England - Bóng Đá

Chấn thương gân kheo đã khiến cầu thủ 23 tuổi tụt dốc không phanh.

Ngoại trừ cầu thủ 23 tuổi, người hâm mộ Tottenham còn lắc đầu ngao ngán với nhiều trụ cột khác của đội nhà. Thế nhưng, Alli vẫn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và chuyên môn nhiều nhất.

Sự sa sút nơi Alli bắt đầu nhen nhóm từ tháng 1 năm nay khi xét tổng thể về các tiêu chí quan trọng của một cầu thủ tấn công: số đường chuyền tạo ra cơ hội, số cú sút trong vòng cấm địa đối thủ, số pha rê dắt bóng....

Dele Alli has gone from main man to misfit with Tottenham and England - Bóng Đá

Alli trong trận đấu với Arsenal.

Phong độ suy giảm của Alli có một phần nguyên nhân đến từ việc ngôi sao 23 tuổi thay đổi vai trò trong đội hình Pochettino. Harry Kane, Son Heung-min, Lucas Moura thi đấu chói sáng vô hình trung buộc Alli thi đấu lùi sâu hơn ở khu trung tuyến đội nhà.

Những chấn thương dai dẳng là lý do tiếp theo khiến Alli không thể phát triển theo đúng quỹ đạo đã định. Gân kheo chân trái thường xuyên hành hạ cựu cầu thủ Milton Keynes Dons. Anh rời sân trong nước mắt ở chiến thắng 2-1 của đội nhà trước Fulham vào tháng 01; đồng thời nghỉ thi đấu 6 tuần sau đó.

Son Heung-min đã nhanh chóng chớp cơ hội và tỏa sáng để khẳng định vai trò quan trọng số 2 của mình sau Kane. Lối đá bùng nổ, tốc độ nơi Alli sẽ gặp vô vàn thử thách khi anh dính phải chấn thương gân kheo.

Dele Alli has gone from main man to misfit with Tottenham and England - Bóng Đá

Nhiều trụ cột của Gà trống xuống phong độ.

"Chúng tôi thực sự lo lắng. Anh ấy mới chỉ bước qua tuổi 23 nhưng đối mặt với vấn đề gân kheo vài năm qua," Pochettino phát biểu với báo chí.

Dù rất lạc quan về tương lai cậu học trò, thế nhưng thuyền trưởng người Argentina có cơ sở để lo lắng. Alli cần nhanh chóng vực dậy tinh thần, lấy lại hình ảnh đỉnh cao nếu không muốn bị "quên lãng" tại Tottenham.

Người hâm mộ Gà trống cũng kỳ vọng ngôi sao 23 tuổi sẽ tái hiện mối liên kết chết chóc giữa Alli và Kane trước đây. Thời gian là câu trả lời tốt nhất!.

Lý lịch Dele Alli

Anh Nguyễn | 17:00 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục