Del Potro, Wozniacki cùng đăng quang

09:13 Thứ hai 22/10/2012

Wozniacki có trận thắng lớn trước S.Stosur để đăng quang ở Nga, trong khi Del Potro giành chiến thắng trên đất Áo tối ngày 21/10.

Wozniacki nâng cao danh hiệu WTA thứ 2 trong năm tại Nga.

Tay vợt nữ người Đan Mạch đã có một trận chung kết đáng nhớ trong năm khi đối thủ tại chung kết Kremling Cup của cô là tay vợt số 9 thế giới Samantha Stosur. Chiến thắng vất vả 2-1 (6-2, 4-6, 7-5) đã giúp Wozniacki cân bằng tỷ số 3-3 trong lịch sử đối đầu trực tiếp giữa họ.

Đây là danh hiệu WTA thứ 2 trong năm của Wozniacki, cho thấy cựu số 1 thế giới đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao sau khi trượt dài từ đầu năm xuống vị trí thứ 11.

Ở trận chung kết Kremling Cup, Wozniacki đã sớm vượt lên dẫn trước với chiến thắng dễ dàng 6-2 ở set 1, nhưng đã bị Stosur quật lại 6-4 ở set 2. Cả hai bước vào set 3 căng thẳng, trong đó Stosur khởi đầu khá tốt khi bẻ break và dẫn trước 3-0

Nhưng bạn gái của golt thủ số 1 thế giới Rory McIlroy đã bừng tỉnh và cân bằng 3-3 trước khi vượt lên ở cuối set và giành chiến thắng chung cuộc.

Wozniacki không giành vé dự WTA Championships ở Istanbul nhưng có khả năng trở lại Top 10 nếu cô tiếp tục giành thắng lợi ở giải Tournament of the Champions khởi tranh từ ngày 30/10 tại Bulgary.

Del Potro vô địch ở Vienna, Áo.

Trong khi đó, tại Vienna, Áo, Del Potro vô địch giải Masters 250 có tên Erste Bank Open sau khi đánh bại tay vợt vô danh đứng thứ 70 Grega Zemlja. Dù đối thủ yếu nhưng Del  Potro đã gặp khó khăn ở set 1 khi Zemlja chơi cân bằng, thậm chí dẫn trước 4-2 nhưng bị Potro gỡ lại 4-4, và chỉ chịu thua ở thời điểm quyết định trước sức tấn công được tăng cường từ phía đối thủ có chiều cao hơn 1m9.

Del Potro giải quyết dứt điểm set 1 không cần tới loạt tiebreak với điểm số 7-5. Zemlja chưa đủ bản lĩnh để hồi lại sau cuộc đua bất thành trong set 1 nên đã để thua nhanh hơn ở set 2 với điểm số 4-6.

Chiến thắng này rất quan trọng đối với Del Potro trong việc giữ vững vị trí trong Top 8 giành quyền dự World Tour Finals. Trước giải này, anh đang đứng ở vị trí thứ 7.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục