Del Potro: Vẫn còn một câu chuyện cổ tích có thật

14:03 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Từ chỗ một tay vợt không được đánh giá cao vì chấn thương, Juan Martin del Potro vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh để có mặt ở trận chung kết Olympic Rio 2016.

Del Potro trước đó, bước vào trận bán kết với Rafael Nadal bằng tâm thế kẻ dưới cơ. Anh không chỉ bị xếp dưới Nadal về thành tích đối đầu, mà còn cả biểu đồ phong độ vài tháng trở lại đây khi liên tục ngồi ngoài làm khán giả vì chấn thương cổ tay.

Ở một giải đấu không chịu áp lực về điểm số, del Potro dường như chơi hay hơn tất thảy mọi giải đấu mà anh chơi suốt 3 năm qua. Tay vợt Argentina thua Nadal trong ván một, thắng lại ván hai và rồi thắng luôn ván ba để lọt trận đấu cuối cùng.

Del Potro đoạt HCB Olympic trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Ảnh: Internet.

7 năm trước del Potro từng là một "thế lực mới" của làng quần vợt khi đánh bại Federer, vô địch US Open năm mới 21 tuổi. Tuy nhiên chấn thương liên miên ở cả hai cổ tay khiến anh trầy trật với chính mình, tham dự các giải đấu đứt đoạn và thường xuyên bị loại sớm.

Kể từ khi trình diễn thứ tennis mãn nhãn năm 2009 đến nay, del Potro không bao giờ có thể chơi thứ tennis tốt nhất trong sự nghiệp nữa. Anh được xem là ngôi sao tài hoa nhưng đoản mệnh của làng banh nỉ.

Tham dự Olympic khi đứng thứ 141 thế giới, del Potro lập tức gây sốc khi thổi bay Novak Djokovic. Ấn định chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Nole tại đấu trường Olympic sau trận tranh HCĐ ở Luân Đôn 2012.

Áp lực lớn hơn gấp bội cho del Potro khi gặp Nadal, không chỉ bởi Nadal đẳng cấp hơn, mà còn bởi anh phải thi đấu trong sự ghẻ lạnh của người hâm mộ Brazil (CĐV Brazil và CĐV Argentina trước đó có sự hiềm khích). Trọng tài đã không dưới một lần phải nhắc nhở khán giả tôn trọng del Potro như dành sự tôn trọng cho các tay vợt khác.

Thế nhưng vượt qua thách thức, del Potro quật ngã Nadal. Thắng hai huyền thoại của làng banh nỉ trong cùng một giải đấu, đáng nói hơn đó lại là giải đấu mang tính danh dự quốc gia như Olympic, del Potro có thể nói đang viết nên câu chuyện thần kỳ ở Rio.

Dù để thua Andy Murray ở chung kết với tỷ số 1-3, song với việc khép lại hành trình tại Thế vận hội bằng tấm HCB, del Potro đang tự tin hướng đến một kỳ US Open thành công nữa trong sự nghiệp.

Nam Anh | 14:03 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục