Del Potro và ký ức ngọt ngào về US Open

16:05 Thứ ba 30/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Juan Martin del Potro đang sống trong những ngày hồi sinh kỳ diệu sau tấm HCB Olympic Rio. Anh hoàn toàn có quyền mơ về chiến tích mà mình từng làm được ở US Open cách đây 7 năm, khi đánh bại Roger Federer để vô địch.

Del Potro sẵn sàng cho US Open. Ảnh: Internet.

Del Potro hiện đã sẵn sàng cho US Open, giải đấu mà anh từng đăng quang hồi 7 năm về trước, để thắng danh hiệu Grand Slam đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến lúc này trong sự nghiệp của mình.

Tay vợt kỳ cựu người Argentina cho biết, anh đang cảm thấy rất thoải mái khi được quay trở lại với Flushing Meadows: “Giờ đây, tôi đang ở một nơi chốn rất hạnh phúc. Mỗi một hành lang mà tôi đi qua đều mang lại những cảm giác tuyệt vời và tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được hiện diện ở đây. Giải đấu này luôn rất đặc biệt, và sau tất cả những chấn thương mà tôi đã phải trải qua trong suốt thời gian gần đây, quả thật xúc động và thi vị khi được quay trở lại với nơi này. Thật quá tuyệt vời”.

Kể từ khi quay trở lại thi đấu từ hồi tháng 2 năm nay, ở Delray Beach Open, Del Potro đã chơi không tồi. Anh lọt đến bán kết Delray Beach Open, tứ kết BMW Open, bán kết Mercedes Cup, vòng 3 Wimbledon.

Đáng nói hơn cả là del Potro đã quật ngã Novak Djokovic ngay trong trận đấu mở màn Olympic Rio để rồi phiêu lưu đến tận trận đấu chung kết - tranh HCV, trước khi thất thủ trước Murray sau 4 ván đấu khá kịch tính. Tính tổng thành tích ở trong mùa giải năm nay, Del Potro đã có 18 trận thắng - 9 trận thua, anh đang tạm xếp ở vị trí thứ 142 thế giới trên bảng điểm của ATP.

Với Del Potro, được quay trở lại sân đấu luôn là điều quan trọng nhất. Đó là cảm giác luôn nung nấu trong huyết quản của anh suốt mấy năm qua, khi anh phải sống một cuộc sống vô vị và buồn tẻ vì không được đụng đến cây vợt của mình.

Trong nhiều năm qua chấn thương đã ngăn không cho Del Potro vươn lên hàng ngũ những tay vợt lớn. Giờ thì, chấn thương chẳng thể ngăn anh tìm đường về US Open.

Del Potro sẽ mở màn US Open 2016 bằng trận đấu ở vòng 1 trước đối thủ đồng hương Diego Schwartzman. Del Potro ý thức được rằng, những đối thủ dễ dàng không tồn tại ở những giải đấu như thế này: “Tôi phải chống lại một người Argentina khác. Rõ ràng, trong một giải đấu lớn như thế này, không có những đối thủ dễ dàng dù là ở những vòng đấu đầu tiên. Và để quay trở lại chơi ở một giải đấu khác sau những trải nghiệm khó quên ở Rio cũng không hề là dễ dàng. Tôi đang có cảm xúc ngập tràn. Nhưng tôi đang ở một nơi chốn tuyệt vời, nơi tôi từng có những kỷ niệm rất khó quên”.

Nam Anh | 16:05 30/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục