Del Potro và David Ferrer vô địch tuần

08:16 Thứ hai 27/02/2012

Khuya qua và rạng sáng nay 27-2, hai tay vợt trong top 10 thế giới, Juan Martin Del Potro và David Ferrer đã giành thắng lợi trong các trận chung kết để lần lượt đăng quang ở Pháp và Argentina.

Del Potro trả bóng trong trận gặp Michael Llodra - Ảnh: AP

Tại giải Marseille mở rộng, tay vợt người Argentina, Juan Martin Del Potro đã không quá khó khăn để thắng đối thủ chủ nhà Michael Llodra 6-4, 6-4 trong trận chung kết chỉ kéo dài 82 phút thi đấu.

Trong trận, Del Potro chỉ để mất 13 điểm khi cầm giao bóng; một lần bẻ bàn giao bóng của đối thủ trong mỗi séc đấu và không lần nào bị đe dọa để thua trong bàn cầm giao bóng.

Sau trận đấu, Del Potro nói: "Tôi đã nói chuyện với HLV, đây có lẽ là chiến thắng quan trọng nhất kể từ khi tôi trở lại sau chấn thương. Đánh bại Davydenko, Gasquets và Llodra ở cùng một giải đấu là điều rất tuyệt".

Del Potro với chức vô địch Marseille mở rộng - Ảnh: AP

Đây là chiến thắng đầu tiên của Del Potro sau bốn lần lọt vào chung kết các giải đấu trong nhà. Chức vô địch Marseille mở rộng có thể là bàn đạp để Del Potro thăng tiến trong năm nay. Tuần trước, tay vợt số 10 thế giới đã lọt vào chung kết giải Rotterdam mở rộng và chỉ chịu thua Roger Federer.

Tuần này, Del Potro sẽ tham gia giải Dubai mở rộng, giải đấu quy tụ tám trong 10 tay vợt mạnh nhất thế giới như Djokovic, Federer, Murray, Berdych ....

Trong khi đó tại giải Buenos Aires mở rộng, tay vợt số 5 thế giới, David Ferrer đã lội ngược dòng thắng đồng hương và cũng là ĐKVĐ giải, Nicolas Almagro với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2. Đây là trận thắng thứ chín của Ferrer trước Almagro trong cả chín lần gặp nhau.

David Ferrer giơ tay ăn mừng sau trận chung kết - Ảnh: Getty Images

Thất bại 4-6 trước Almagro ở séc thứ nhất của trận chung kết cũng là lần đầu tiên tại giải Ferrer bị thua một séc tại giải này. Tay vợt 29 tuổi cho biết sở dĩ anh đã lội ngược dòng thành công là vì phát huy tối đa những kinh nghiệm có được.

Trước đây Ferrer đã lọt vào chung kết giải vào năm 2010 nhưng đã phải gác vợt trước Juan Carlos Ferrero.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục