Del Potro: Thách thức cực nan giải cho Wawrinka

13:26 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnJuan Martín del Potro với phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại hứa hẹn là đối thủ xứng tầm cho Stan Wawrinka.

1473048403-thumbnail

 Del Potro từng vô địch US Open 2009. Ảnh: Internet.

Del Potro là trường hợp khá đặc biệt ở US Open 2016. Tay vợt 28 tuổi, đứng hạng 142 thế giới dự giải nhờ suất đặc cách nhưng là đối thủ mà những hạt giống hàng đầu rất dè chừng.

Sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương cổ tay, del Potro cho thấy đây là thời điểm mà anh đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ ở các sân chơi của ATP. Chưa đầy hai tuần trước "tòa tháp Tandil" từng đánh bại cả Novak Djokovic và Rafael Nadal tại Olympic Rio, sau đó đoạt tấm HCB chung cuộc.

Quan sát del Potro thi đấu, có thể thấy rằng anh vẫn chưa chơi bằng thứ tennis tốt nhất từng giúp mình vô địch US Open 2009. Tuy nhiên cú thuận tay hủy diệt mang thương hiệu Argentina vẫn còn nguyên vẹn, được thể hiện rõ qua hai chiến thắng trước David Ferrer (11, Tây Ban Nha) và Dominic Thiem (8, Argentina).

Rõ ràng với những gì đã qua del Potro hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến tích ở US Open năm nay, chí ít là lọt tới bán kết. Hôm nay tay vợt 28 tuổi sẽ đối đầu với niềm hy vọng số một Thụy Sĩ ở giải này, Stan Wawrinka.

Trong quá khứ del Potro gặp Wawrinka tổng cộng 6 lần. Wawrinka giành chiến thắng ở hai lần gặp đầu tiên tại Umag 2006 và Winbledon 2008.

Tuy nhiên đó là thời điểm mà del Potro vẫn chưa thật sự "nổi như cồn" trong làng banh nỉ. Kể từ Rome 2009 đến nay del Potro đã 4 lần liên tiếp quật ngã Wawrinka. Số liệu thống kê cho thấy trong năm nay del Potro đánh bại Wawrinka ở Wimbledon với tỷ số 3-1. 

Với tỷ số đối đầu cực tốt như vậy, del Potro có lẽ sẽ bước vào trận đấu này với tâm thế của một tay vợt "cửa trên". Một người được xếp hạt giống cao hơn, người còn lại có tỷ số đối đầu vượt trội. Cặp đấu giữa Wawrinka - del Potro vì vậy hứa hẹn là cặp đấu hấp dẫn nhất tại tứ kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục