Del Potro tâm phục khẩu phục Federer

01:52 Thứ năm 30/03/2017

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro dành cho Federer những lời ngưỡng mộ sau khi để thua đàn anh người Thụy Sĩ ở vòng ba Miami Masters.

dcc59dcc-e1e4-4d09-b9f5-46dc952fbb8f

 

Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Juan Martin del Potro vẫn không thể đánh bại một Roger Federer đang chơi bóng “rực lửa” trên sân đấu. Trong lần giáp mặt thứ 22, phần thắng lại một lần nữa nghiêng về phía Federer, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã đánh bại tay vợt số 1 của Argentina với điểm số 6-3 và 6-4.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Federer trước Del Potro. Lần cuối cùng khi mà Del Potro đánh bại Federer đã là chuyện hồi năm 2013, tại chung kết giải Thụy Sỹ trong nhà ở Basel. Còn lần đầu tiên khi Del Potro thắng Federer, đó cũng là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Argentina, trận thắng ở chung kết Australian Open 2009, kết quả mang lại danh hiệu Grand Slam duy nhất cho đến giờ của Del Potro.

Del Potro đang không có phong độ tốt trong mùa giải năm nay. Sau giai đoạn nửa sau mùa giải 2016 rất thành công, Del Potro rơi vào trạng thái kiệt sức. Đó là lý do, anh đã rút lui khỏi hệ giải mùa hè Australia và chỉ quay trở lại sân đấu ở Delray Beach Open hồi trung tuần tháng 2, nơi anh đã lọt đến vòng bán kết. Sau đó, Del Potro tham gia thêm 2 giải đấu khác nữa. Ở Abierto Mexicano Telcel tại Acapulco, anh bị Novak Djokovic loại ở vòng 2, còn ở Indian Wells – BNP Paribas Open, anh lại để thua Djokovic thêm một lần nữa, lần này là ở vòng 3. Tính cho đến trước Miami Open, Del Potro đang có thành tích khá khiêm tốn là giành được 5 trận thắng, nhưng cũng đã trải qua 3 trận thua. Rõ ràng, anh vẫn chịu ảnh hưởng bởi thể lực, và có thể là cả cái cổ tay trái của anh nữa.

Nhưng không vì thế mà Del Potro đổ thừa cho thất bại của mình, trái lại, anh hiểu rất rõ ràng, thất bại của anh ngày hôm nay, trận thua thứ 4 trong mùa, là do Federer chơi quá tốt. Chính Del Potro cũng “tâm phục khẩu phục” cho biết: “Federer từng có những cú trái tay rất tuyệt vời, nhưng ở thời điểm này, thứ vũ khí lợi hại đó thậm chí còn lợi hại hơn nữa. Đó là bởi vì khả năng di chuyển của anh ấy trên sân đấu. Anh ấy đang có bộ pháp rất mau lẹ, điều đó khiến cho những cú trái tay của Federer trở nên nhanh hơn. Có thể nói rằng, đôi chân của anh ấy đã di chuyển nhanh hơn mấy năm trước. Tôi nghĩ, đó chính là mấu chốt của việc anh ấy cải thiện được năng lực tác chiến với những cú đánh bóng trái tay...

...Vâng, quả là không dễ dàng gì khi thi đấu chống lại Federer. Bởi vì không chỉ cải thiện các cú trái tay, những thứ vũ khí khác của anh ấy như những cú thuận tay, các cú cắt bóng, cơ số bỏ nhỏ và những mảng, miếng đánh khác, tất cả mọi thứ của anh ấy đều vẫn là rất chất lượng. Dù sao, tôi nghĩ rằng, tôi đã cố gắng hết sức mình. Tôi đã có cơ hội của mình trong cả 2 ván đấu, vấn đề là tôi không thể tận dụng được mà thôi. Anh ấy luôn chơi tốt ở những thời điểm tranh đoạt break-point, và tôi nghĩ, điều đó đã làm nên sự khác biệt giữa kẻ thắng – và người bại của trận đấu này”.

Khi được hỏi, liệu Federer trong trận này có khác biệt như thế nào với Federer trong lần cuối cùng mà Del Potro đối diện, tay vợt người Argentina nói: “Anh ấy luôn chơi rất hay. Anh ấy là người giỏi nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Tôi nghĩ, hôm nay anh ấy đã thi đấu hay hơn tôi hoàn toàn. Anh ấy chơi rất chắc chắn ở những thời điểm quan trọng nhất. Anh ấy chính là chàng trai đã thắng những giải đấu lớn trong mùa này, và tôi cầu chúc những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với anh ấy. Sẽ là rất tuyệt vời nếu chúng ta lại được chứng kiến anh ấy xuất hiện ở tốp đầu thêm một lần nữa. Anh ấy đang làm rất tuyệt vời, vì thế, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, anh ấy sẽ lại xuất hiện ở vị trí đó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:50 30/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục